Đời sống - Xã hội

Trải nghiệm một chuyến đi

Ngày đăng: 1/5/2019

Đúng vào thời điểm cả nước hân hoan chào đón kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, tôi may mắn được có mặt trong tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu -thành phố Hồ Chí Minh cùng chị em tổ trưởng nữ công và CBCN xuất sắc của Than Nam Mẫu. Tour du lịch 4 ngày 3 đêm đã mang đến cho tôi và các thành viên trong đoàn những trải nghiệm thật sâu sắc.

Sau 2 chặng bay, đoàn chúng tôi đặt chân tới Côn Đảo vào thời điểm giữa trưa. Được hít thở bầu không khí trong lành, cảm nhận hương vị tươi mới của gió biển nơi đây đã làm chúng tôi quên đi cảm giác uể oải sau nhiều giờ di chuyển liên tục. Thời gian lưu lại Côn đảo 1 ngày, 1 đêm vừa đủ để chúng tôi có những trải nghiệm sâu sắc, ý nghĩa khi tới thăm hệ thống di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo và lắng lại lòng mình khi tới địa điểm tâm linh nổi tiếng nơi đây. Rồi cảm giác thư thái khi được hòa mình trong làn nước biển trong xanh, nhẹ nhàng dạo bước trên bãi biển mịn màng cát trắng, ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ tuyệt đẹp của núi rừng nơi đây…

Chia tay vùng đất linh thiêng Côn Đảo, chúng tôi tiếp tục có 3 ngày 2 đêm lưu lại thành phố Hồ Chí Minh. Cảm nhận nhịp sống sôi động nơi đây, thăm những địa điểm gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố là những trải nghiệm thú vị với mỗi thành viên trong đoàn. Một điểm nhấn góp phần tạo nên thành công viên mãn cho chuyến đi chính là món quà tinh thần đặc biệt mà lãnh đạo Công ty đã dành tặng cho đoàn - Thưởng thức đêm nhạc đặc biệt tại phòng trà nổi tiếng giữa trung tâm thành phố. Khám phá những món ăn đặc sản mang tính chất vùng miền, cùng nhau hàn huyên trong những bữa cơm suốt chuyến đi cũng là một trải nghiệm đáng nhớ với chúng tôi. Có lẽ cũng bởi những trải nghiệm tuyệt vời đó cộng hưởng lại mà những nụ cười như tươi mới hơn, những khuôn mặt như rạng ngời hơn.

Khép lại chuyến du lịch ý nghĩa này, chúng tôi như được tiếp thêm năng lượng mới để rồi sau đó lại bắt tay vào công việc với tâm thế và động lực mới. Hy vọng những chuyến du lịch nghỉ dưỡng kết hợp tới những điểm di tích lịch sử cách mạng sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho thợ mỏ Than Nam Mẫu. Cảm ơn những con người đã mang đến ý tưởng về chuyến đi tuyệt vời này!

Với riêng tôi thì hơn cả một chuyến đi, bởi trải nghiệm đó đã mang đến cho tôi cảm giác bình an và tĩnh tại hơn giữa bao nhiêu bộn bề công việc và cuộc sống này. “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy ta có thêm ngày nữa để yêu thương”.  

Mỹ An

Chia sẻ bài viết: