Đời sống - Xã hội

“Mái ấm Công đoàn” - Mái ấm tình thương

Ngày đăng: 5/5/2019

Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam được triển khai, các đơn vị hưởng ứng và tích cực tham gia nhằm giúp đỡ các gia đình CNVCLĐ khó khăn có động lực xây, sửa ngôi nhà ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.
Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” của Công ty CP than Tây Nam Đá Mài đã trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa mạnh mẽ, thể hiện tinh thần đoàn kết tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”. Chương trình đã biến ước mơ của những người công nhân có hoàn cảnh khó khăn trở thành hiện thực.

Căn cứ vào hướng dẫn hằng năm của Công đoàn TKV và quy chế hoạt động của quỹ “Mái ấm Công đoàn”, Công ty đã tuyên truyền vận động người lao động đóng góp xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn”, các Công đoàn bộ phận cùng Công đoàn Công ty thường xuyên theo dõi nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống việc làm thu nhập của người lao động; chủ động rà soát, lựa chọn những gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hoàn thiện hồ sơ theo quy định và kịp thời trình Công đoàn TKV hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho công nhân lao động.

Trong 3 năm từ năm 2016 đến 2018 Công ty đã có 08 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công đoàn TKV hỗ trợ 400 triệu đồng, ngoài ra Công đoàn Công ty và tập thể cán bộ công nhân lao động của Công đoàn bộ phận hỗ trợ với tổng số tiền trên160 triệu đồng. Công ty còn trích quỹ phúc lợi hỗ trợ cho 06 gia đình xây mới và sửa chữa nhà với số tiền gần 100 triệu đồng.  
 

 
Khi các ngôi nhà được hoàn thành, Công đoàn Công ty tổ chức bàn giao nhà và tặng quà cho các gia đình với sự chứng kiến của Công đoàn TKV, tổ dân khu phố. Mỗi ngôi nhà được hoàn thành là niềm vui, niềm hạnh phúc của người lao động cùng gia đình và họ.

Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”  là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn cao cả, đã thể hiện tình cảm và sự sẻ chia của tổ chức Công đoàn với người lao động, tạo được niềm tin của công nhân lao động đối với hoạt động công đoàn, thắp nên niềm tin, niềm hy vọng cho biết bao gia đình Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đó là nguồn động viên to lớn cả về tinh thần lẫn vật chất, là động lực thúc đẩy tinh thần làm việc hăng say, phấn khởi vươn lên vượt qua mọi khó khăn, sáng tạo trong công việc mang lại năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công việc để góp phần xây dựng Công ty nói riêng và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng Sản nói chung  ngày càng phát triển bền vững./.
Hoàng Thị Loan

Chia sẻ bài viết: