Đời sống - Xã hội

Cuộc sống tập thể, yêu nghề mỏ biết bao...

Ngày đăng: 13/5/2019

Công ty than Hòn Gai hiện tại đang có 03 khu tập thể với 455 công nhân lao động tham gia sinh hoạt nghỉ ngơi sau thời gian làm việc. Ban lãnh đạo Công ty đang tập trung ưu tiên tạo những điều kiện thuận lợi, tốt nhất về cơ sở vật chất, tinh thần để chăm lo cho người lao động, từ đó thu hút đông đảo công nhân về sinh hoạt tại các khu tập thể.
Công ty đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ để đưa khu tập thể Công nhân 5 tầng tại khu đô thị Cao Xanh với sức chứa hơn 300 người với quy mô trang bị đồng bộ phòng sinh hoạt khép kín đáp ứng được nhu cầu của công nhân. Công trình được dự kiến đưa vào sử dụng đầu tháng 7/2019, lúc đó sẽ nâng được tổng số lao động có nhu cầu về nhà ở đăng ký vào sinh hoạt tại các khu tập thể.
 
Để làm tốt hơn nữa việc giải quyết chăm lo nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho công nhân trong các khu tập thể, Công ty đã duy trì việc triển khai các hoạt động VHTT tại các khu tập thể thường niên như: giao lưu thể thao dân tộc, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền.. để rèn luyện sức khỏe, thể chất cho người lao động.
 
Với chủ đề: “Năng suất lao động cao hơn - Phúc lợi đoàn viên tốt hơn”, nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân năm 2019, tối ngày 12/5 vừa qua, tại Khu tập thể công nhân Giáp Khẩu (phường Hà Khánh, TP Hạ Long), Công ty than Hòn Gai đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ và thi hát Karaoke các khu tập thể công nhân giữa Khu tập thể Giáp Khẩu và Khu tập thể Thành Công. Đây là lần đầu tiên Công ty tổ chức chương trình này và cũng là một nét đổi mới về hình thức. Ban tổ chức đã xây dựng triển khai thực hiện nghiêm túc, phân công nhiệm vụ cụ thể, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất để mang lại một chương trình giao lưu gần gũi, mộc mạc và là món ăn tinh thần hết sức có ý nghĩa với những công nhân đang sống và sinh hoạt tại các khu tập thể. Chương trình đã thu hút được hơn 50 CNLĐ đang sinh hoạt tại 02 khu tập thể Thành Công và Giáp Khẩu đăng ký tham gia.
 
Tới dự và cùng tham gia chương trình có các đồng chí Nguyễn Quang Tê, Trưởng Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV; Bùi Khắc Thất, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc; Vũ Đại Chung, Chủ tịch Công đoàn Công ty và các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, ĐTN; lãnh đạo phường Hà Khánh; lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng và hơn 300 khán giả cổ vũ là CBCNV trong Công ty.
 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Quân, Phó Giám đốc Công ty mong muốn những lời ca, tiếng hát của thợ mỏ Than Hòn Gai sẽ là tâm huyết, thể hiện tài năng, niềm đam mê văn hóa nghệ thuật, khẳng định thợ mỏ không những giỏi lao động sản xuất mà còn có khả năng hát hay, múa giỏi…
 
Sau hơn 02 giờ biểu diễn, các tiết mục văn nghệ giao lưu và tham gia thi hát karaoke thật sự đã mang đến một đêm diễn sôi động, hào hứng. Các diễn viên không chuyên tham gia chương trình đã bám sát chủ đề, chọn lựa các tiết mục phong phú về nội dung, trang phục được đầu tư đẹp mắt, dàn dựng đội hình mang tính chuyên nghiệp và mang đến cho đêm thi một sắc thái mới. Bên cạnh đó, nhận được sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo 02 khu Thành Công và Giáp Khẩu, các diễn viên có dịp tự tin phát huy hết khả năng của bản than trên sân diễn.
 




Các bài hát có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, quê hương đất nước, ca ngợi người thợ Mỏ, nhịp sống sản xuất sôi động của ngành sản xuất than… được thể hiện qua các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca..., cùng với những tiết mục giao lưu đặc sắc của Đội văn nghệ xung kích Than Hòn Gai, của phường Hà Khánh, của đại biểu Công đoàn TKV, của Lãnh đạo Công ty, của vợ thợ mỏ, tiết mục kèn lá độc đáo của công nhân là người dân tộc H’Mông… đã tạo nên một đêm nhạc sôi động, hấp dẫn, thu hút từ đầu đến cuối chương trình, tất cả lãnh đạo, đại biểu và thợ mỏ cùng hát. Những tràng pháo tay không ngớt, những tiếng hò reo cổ vũ của khán giả đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi.
 
Kết quả, với tổng số điểm 628 điểm, Khu tập thể Thành Công đạt giải Nhất và Khu tập thể Giáp Khẩu đạt giải Nhì với số điểm 615 điểm. Đồng chí Bùi Khắc Thất, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc và đồng chí Vũ Đại Chung, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trao giải nhất số tiền 20 triệu đồng và giải nhì 15 triệu đồng cho đội thi của các khu tập thể. Ngoài ra, Giám đốc Công ty đã quyết định thưởng mỗi đội thi thêm 10 triệu đồng.
 
Trong không khí phấn khởi của công nhân lao động khu tập thể khi hưởng ứng tham gia hoạt động giao lưu mới mẻ này, những người làm cán bộ Công đoàn như chúng tôi được lắng nghe những tâm sự của công nhân xuất phát tự đáy lòng với cảm xúc chân thật: “Chúng em vui lắm, được Công ty quan tâm về cơ sở vất chất ăn ở sinh hoạt đi lại, được làm việc, được say mê yêu nghề, được rèn luyện nâng cao thể chất, chúng em lại được làm diễn viên, được cảm nhận mình là ngôi sao thật sự cháy hết mình với những điều chưa bao giờ dám thử sức”. Có lẽ thợ lò họ chỉ cần những thứ thật dung dị, đơn sơ nhưng mang lại giá trị tinh thần thật to lớn. Dư âm của buổi giao lưu và thi hát Karaoke còn đọng mãi, và với trách nhiệm của Lãnh đạo Công ty chúng tôi cần tạo ra nhiều hơn, nhiều hơn nữa những sân chơi thật bổ ích cho người lao động, để từ đó họ thấy vui với cuộc sống tập thể, để yêu thêm nghề mỏ biết bao./.
 
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: