Đời sống - Xã hội

“Mái ấm Công đoàn” - Ngôi nhà mơ ước cho người lao động

Ngày đăng: 8/5/2019

Chương trình “Mái ấm công đoàn” do Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phát động đã trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện sự đoàn kết của người thợ mỏ với di sản tinh thần vô giá “Kỷ luật và đồng tâm”.

Bàn giao nhà cho CNLĐ Công ty Than Điện Nông Sơn - Tổng công ty Điện lực
 
Công đoàn Tổng công ty Điện lực luôn xác định rõ mục đích, ý nghĩa của Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” Công đoàn TKV. Vì  vậy, trong những năm qua Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Điện lực đã chỉ đạo các cấp công đoàn tích cực quan tâm, chăm lo đến đời sống người lao động. Đặc biệt, đã có nhiều nỗ lực để chia sẻ khó khăn, trợ giúp công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở để người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm công tác. Trong 3 năm 2016 - 2018, Công đoàn Tổng công ty Điện lực đã tuyên truyền vận động người lao động ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn” Công đoàn TKV tổng số tiền 306,2 triệu đồng, đồng thời khảo sát, thẩm định nhà ở của người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đề nghị Ban quản lý quỹ “Mái ấm công đoàn” Công đoàn TKV hỗ trợ kinh phí xây nhà mới cho 07 gia đình, sửa chữa nhà cho 04 gia đình đang làm việc tại các Công ty con, đơn vị trực thuộc Tổng công ty, với tổng số tiền hỗ trợ 430 triệu đồng. Sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, sự đồng cảm nhân ái, thể hiện tính nhân văn của người công nhân ngành Than - Khoáng sản nói chung, Tổng công ty Điện lực nói riêng.
 

Bàn giao nhà cho CNLĐ Công ty CP Nhiệt điện Cẩm Phả - Tổng công ty Điện lực

Có thể khẳng định, chung tay xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn” giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã trở thành truyền thống của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam. Chương trình đã đem lại hiệu quả thiết thực cho người lao động. Bên cạnh đó, chương trình còn thực sự thắp lên niềm tin, niềm hy vọng cho không ít công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không chỉ giúp đỡ họ xây dựng và sửa chữa ngôi nhà mà mục đích là tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị giao góp phần xây dựng Tổng công ty Điện lực nói riêng và Tập đoàn TKV phát triển bền vững./.

Chu Thị Kim Dung

Chia sẻ bài viết: