Công tác Tuyên truyền

Than Uông Bí: Tuyên truyền về phòng chống ma túy

Ngày đăng: 29/5/2019

Ngày 24/5 vừa qua, Công ty than Uông Bí – TKV tổ chức hội nghị chuyên đề về tuyên truyền phòng chống ma túy trong thanh niên, CNVCLĐ.

Về dự Hội nghị có đồng chí Bùi Xuân Vững - Phó ban tuyên giáo Đảng ủy than Quảng Ninh, đồng chí Vũ Hồng Hậu - Bí thư Đoàn than Quảng Ninh; các giảng viên phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh Quảng Ninh. Về phía Công ty than Uông Bí có các đồng chí đại biểu Công đoàn Công ty, Ban tuyên giáo Đảng ủy Công ty cùng 200 Đoàn viên thanh niên, CNVCLĐ trong Công ty về tham dự chương trình.

Tại Hội nghị, các chiến sỹ phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh Quảng Ninh đã cập nhật thông tin, tình hình tội phạm về tệ nạn ma túy tại Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Ninh và trong thanh niên công nhân nói riêng, nhất là tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp; giải đáp các vấn đề về ma túy, tác hại của từng loại ma túy; cách phân biệt, nhận biết các chất ma túy; đặc điểm của người nghiện ma túy, người sử dụng ma túy, nhất là ma túy tổng hợp; các loại ma túy mới xuất hiện, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy và các biện pháp để phòng tránh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Với những hình hình ảnh trực quan sinh động, các video thực tế về tác hại của ma túy; sử dụng giáo cụ trực quan là các dụng cụ sử dụng ma túy như: bình đập đá, bình shisa…từ đơn giản đến phức tạp, các đồng chí giảng viên, chiến sỹ Công an thuộc Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh Quảng Ninh đã giúp đoàn viên thanh niên, CNVCLĐ trong Công ty hiểu rõ hơn về ma túy, các tại hại mà nó mang đến. Từ đó, nâng cao ý thức tự giác, phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội.

Nguyễn Việt Hà

Chia sẻ bài viết: