Gương người tốt, việc tốt

Văn Tuấn Đạt - Chủ tịch công đoàn bộ phận tiêu biểu

Ngày đăng: 15/8/2019

Anh vinh dự là chủ tịch công đoàn bộ phận tiêu biểu của Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc được tham gia buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và biểu dương, khen thưởng Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu vừa qua tại Hạ Long do Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức.

 
Sinh năm 1973, Phó phòng - Chủ tịch công đoàn bộ phận Điều khiển sản xuất, Trong 23 năm công tác, anh đã có 8 năm được bầu là Chủ tịch công đoàn bộ phận.

Anh luôn có trách nhiệm trong công việc, đi sâu đi sát nhiệm vụ chuyên môn, đặc biệt trong hoạt động công đoàn, tích cực tuyên truyền vận động công nhân, lao động tham gia tích cực các phong trào thi đua do công đoàn Công ty và Công đoàn cấp trên phát động, góp phần không nhỏ cùng với tập thể Ban chấp hành Công đoàn Công ty xây dựng Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc vững mạnh.

Với đặc thù quản lý địa bàn trải rộng, từ Bến Cân (Mạo Khê), Vàng Danh ra Điền Công (Uông Bí), công nhân viên hầu hết đi theo ca kíp, số công nhân nữ có con nhỏ nhiều nên việc triển khai các hoạt động công đoàn cũng gặp ít nhiều khó khăn nhất định khi tham gia công tác công đoàn. Nhưng anh luôn thường xuyên gần gũi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ mọi người giải quyết những khó khăn, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

“Nhiệt tình, hòa đồng với mọi người, hết lòng vì công việc, thể hiện tốt vai trò Chủ tịch công đoàn bộ phận…”. Đó là nhận xét của Bí thư Chi bộ, thủ trưởng đơn vị Tạ Văn Long đối với anh Văn Tuấn Đạt.

Trong công tác chuyên môn, trên cương vị là phó phòng, anh luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu, đi đầu và có trách nhiệm cao trong công tác, chủ động tham gia công tác quản lý, phối kết hợp với các phòng ban thực hiện tốt công tác tiếp nhận than từ các mỏ trong vùng, bố trí thiết bị xe máy hợp lý nhằm giảm chi phí trong sản xuất, nâng cao năng lực thiết bị.

Nhiệt tình và tâm huyết với công tác công đoàn, ngoài công việc chuyên môn, anh còn luôn cố gắng cập nhật kiến thức: đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực tiễn tại đơn vị... Nắm bắt và xử lý kịp thời tâm tư nguyện vọng về việc làm, đời sống của CNLĐ thông qua giao ban hàng ngày, hàng tuần với đơn vị, với các tổ công đoàn, gặp gỡ trực tiếp với NLĐ để họ yên tâm công tác. Là người gần gũi, cởi mở và được sự ủng hộ của lãnh đạo cấp trên, anh cùng BCH công đoàn bộ phận và chuyên môn xây dựng nội quy, quy chế của đơn vị, các chế độ về tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, cải thiện điều kiện làm việc, quy định về công tác BHLĐ…

Vì vậy, đơn vị của anh luôn đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, công tác an toàn được đảm bảo. Từ năm 2010 đến nay Công đoàn bộ phận đều xếp loại vững mạnh. Bản thân anh nhiều năm liền đạt lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam anh được Công đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam tặng Bằng khen./.
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản