Tin tức

Đoàn công tác Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) thăm và làm việc tại Công ty than Hòn Gai - TKV

Ngày đăng: 13/10/2019

Thực hiện chương trình công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tại Tập đoàn TKV, ngày 11/10, Đoàn công tác của VRG do Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Văn Bảo dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại công trường Thành Công, Công ty than Hòn Gai - TKV. Tham gia Đoàn còn có các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam, lãnh đạo các công ty con cùng các công nhân tiêu biểu xuất sắc của VRG.

Tiếp đoàn công tác, đại diện Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) có Thành viên HĐTV Phạm Văn Mật; Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Đình Thịnh; Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân; Trưởng các Ban chuyên môn và Công đoàn TKV. Về phía Công ty than Hòn Gai có Giám đốc Công ty Bùi Khắc Thất, Chủ tịch Công đoàn Công ty Vũ Đại Chung, các Phó giám đốc và CBCNV Công ty.

Sau khi giới thiệu những nét sơ bộ về lịch sử hình thành và phát triển của Công ty than Hòn Gai, Giám đốc Công ty Bùi Khắc Thất đã thông tin nhanh về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm qua và hiện tại. Kết thúc 9 tháng, Công ty hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, than nguyên khai đạt 85% kế hoạch, tiêu thụ đạt 90% và doanh thu xấp xỉ 92%  kế hoạch năm 2019. Cùng với đó, Công ty còn duy trì tốt việc làm cho người lao động, trong đó, thu nhập của công nhân lao động hầm lò đạt 24 triệu đồng/người-tháng. Song song đó, bởi điều kiện khai thác nằm giữa lòng di sản Hạ Long, Công ty đã ý thức và thực hiện tốt công tác bảo vệ, hoàn nguyên môi trường: 100% nước xả thải được xử lý theo đúng tiêu chuẩn; các bãi thải đều được phủ xanh…

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Tập đoàn VRG Huỳnh Văn Bảo bày tỏ sự ngưỡng mộ và ấn tượng trước những thành quả của Than Hòn Gai cũng như của TKV đã đạt được trong thời gian qua. Ngành Than - Khoáng sản và ngành Cao su có những nét tương đồng về truyền thống lịch sử, cũng như những đóng góp vào sự nghiệp giành độc lập, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Giữa 2 tập đoàn còn có nét tương đồng về sự gắn kết giữa các thế hệ cán bộ, lãnh đạo và giai cấp công nhân. Thay mặt VRG, Tổng Giám đốc Huỳnh Văn Bảo gửi lời chúc đến tập thể CBCNV Tập đoàn TKV sẽ gặt hái nhiều thành công trong sản xuất kinh doanh, đưa Tập đoàn TKV ngày càng ổn định và phát triển trong thời gian tới.

Trong buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác của VRG đã đến thăm khu vực sản xuất lò chợ giá khung của Phân xưởng KT5 và hầm trạm tại vị trí -220 và thăm quan các công trình phụ trợ ngoài mặt bằng khu khai thác lộ thiên, khu vực khai trường Thành Công, Giáp Khẩu.

Đoàn công tác Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) thăm và làm việc tại Công ty than Hòn Gai - TKV

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam Võ Việt Ngân cùng đoàn công tác đã tới thăm và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Đức Thanh, công nhân bậc 5/6 thuộc Phân xưởng số 1 Cao Thắng - Công ty than Hòn Gai. Cũng nhân dịp này, thay mặt Công đoàn TKV và Công đoàn Công ty than Hòn Gai, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Trung Hiếu và Chủ tịch Công đoàn Công ty Vũ Đại Chung cũng đã tặng gia đình đoàn viên Nguyễn Đức Thanh những món quà chúc mừng thiết thực, ý nghĩa.

Thu Diệp

Chia sẻ bài viết: