Công tác Tuyên truyền

Công đoàn Than Thống Nhất tập huấn nghiệp vụ Công đoàn năm 2019

Ngày đăng: 21/10/2019

Thực hiện chương trình công tác của BCH Công đoàn Công ty năm 2019, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn, trong 02 ngày 19, 20/10/2019, tại TP Hạ Long, Công đoàn Công ty than Thống Nhất - TKV đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ Công đoàn cho 95 đồng chí là Ủy viên BCH Công đoàn Công ty, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng tiểu Ban Nữ công các Công đoàn bộ phận trong Công ty.

 
Đồng chí Đỗ Văn Khánh, Phó ban Chính sách - Pháp luật LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đã truyền đạt một số kinh nghiệm, phương pháp hoạt động của cán bộ công đoàn bộ phận; Cách thức tuyên truyền, kỹ năng vận động CNVCLĐ; Phổ biến và cập nhật nội dung dự thảo sửa đổi Bộ Luật lao động mới 2019, điểm lại một số chế độ, chính sách mới, trọng tâm trong Luật BHXH, BHYT, BHTN, TNLĐ-BNN.

Tại hội nghị tập huấn, nhiều vấn đề vướng mắc, phát sinh trong quá trình công tác, bảo vệ quyền và nghĩa vụ của người lao động đã được các đồng chí học viên mạnh dạn đưa ra trao đổi, đề xuất và đã được đồng chí Đỗ Văn Khánh giải đáp thỏa đáng, đưa ra nhiều cách thức vận dụng sáng tạo, linh hoạt để đạt hiệu quả cao nhất.
 

Đ.c Vũ Thị Hằng - Chủ tịch Công đoàn Công ty triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới
 
Đây là dịp để các đồng chí cán bộ Công đoàn chủ chốt tại các đơn vị bổ sung thêm kiến thức trong công tác để phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt của tổ chức Công đoàn bộ phận, phấn đấu xây dựng Công đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Tập đoàn trong năm 2019 và các năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tại Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Đây là cơ hội để cán bộ Công đoàn được gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm thực tiễn. Từ đó, xây dựng nền tảng giúp cán bộ công đoàn bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, tạo dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp./.
Hoàng Tâm

Chia sẻ bài viết: