Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty CP than Vàng Danh: Triển khai công tác AT – VSLĐ năm 2017

Ngày đăng: 5/1/2017

Ngày 3/1/2017 – Công ty CP than Vàng Danh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác AT – VSLĐ năm 2016 – Triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đ/c Nguyễn Văn Trịnh - Trưởng ban An toàn Tập đoàn tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Theo báo cáo năm 2016, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng CNCB Công ty đã phát huy truyền thống “kỷ luật và đồng tâm” lao động sáng tạo hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu TKV giao, đời sống mọi mặt của người lao động được quan tâm và từng bước được cải thiện. Về thực hiện công tác AT - VSLĐ đã được sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, được đầu tư thỏa đáng với nhiều biện pháp tích cực từ tuyên truyền, huấn luyện, kiểm tra, xử lý nhưng hiệu quả đạt được chưa như mong muốn, trong năm vẫn còn để xảy ra 35 vụ TNLĐ trong đó có 02 vụ nghiêm trọng.

Năm 2017, Công ty tiếp tục xác định công tác AT - VSLĐ là nhiệm vụ quan trọng số 1 trong quá trình SXKD. Do đó phải tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp từ công tác tuyên truyền, giáo dục, huấn luyện đến tăng cường công tác chỉ đạo. Kiểm tra thực hiện nguyên tắc: chỗ nào không an toàn dứt khoát dừng sản xuất để khắc phục, đảm bảo an toàn mới được sản xuất. Nâng cao mức độ cảnh báo, dự báo những nguy cơ tiềm ẩn trong quá trình sản xuất, đặc biệt trong quá trình khai thác và đào lò. Chủ động việc kiểm soát thực hiện kỹ thuật cơ bản, AT - VSLĐ ở tất cả các công trường, phân xưởng, các vị trí làm việc để nhận diện, phát hiện các nguy cơ mất an toàn, ngăn ngừa và chấn chỉnh, xử lý kịp thời các nguy cơ xảy ra TNLĐ, sự cố thiết bị./.
Phạm Cường

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản