Đời sống - Xã hội

Công trình “Chung cư thợ mỏ kiểu mẫu” phục vụ người lao động

Ngày đăng: 28/12/2019

Chiều ngày 27/12/2019, tại Khu tập thể công nhân mỏ Cầu Sến, Than Nam Mẫu đã tổ chức khánh thành và gắn biển công trình “Chung cư thợ mỏ kiểu mẫu”. Đây là công trình thi đua đặc biệt chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam do Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Công ty phát động.

 
Tham dự Lễ Khánh thành, gắn biển có các đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; Nguyễn Ngọc Cơ, Phó Tổng Giám đốc TKV; Vũ Hồng Hậu, Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh;  đại biểu lãnh đạo UBND, LĐLĐ thành phố Uông Bí; đại diện lãnh đạo Công đoàn các đơn vị Vùng Miền tây, đại diện nhà thầu công trình, các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty cùng trên một trăm CBCNV xuất sắc tại các đơn vị trong Công ty.

Công trình “Chung cư thợ mỏ kiểu mẫu” được triển khai thực hiện từ tháng 5 năm 2018 với nội dung chính là cải tạo, nâng cấp và xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ cho người lao động. Công trình được chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Với các hạng mục trang cấp thiết bị phục vụ cho người lao động tại các phòng ở của công nhân như: Ti vi, máy giặt, tủ lạnh, ấm đun nước, sắp xếp lại phòng ở cho công nhân theo đơn vị xây dựng tổ tự quản ở mỗi tòa nhà với mức đầu tư 8,6 tỷ đồng.

Giai đoạn 2: Triển khai thực hiện cải tạo cảnh quan môi trường, lắp đặt tường rào bảo vệ, sơn lại phần tường ngoài trời xung quanh các tòa nhà, bố trí phòng ở cho hộ gia đình tại một lô nhà, sửa chữa thay thế thiết bị điện nước hỏng tại các căn hộ, xây dựng Trung tâm thể thao, văn hóa thợ mỏ xây dựng bể bơi đa năng và các hạng mục phụ trợ với mức đầu tư 9,4 tỷ đồng.

Công trình sau khi hoàn thiện, được đưa vào sử dụng có ý nghĩa và tầm quan trọng to lớn đối với người lao động, tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau ca sản xuất để họ tái tạo sức lao động từ đó thêm tin tưởng, yên tâm công tác và gắn bó lâu dài cùng đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV đã biểu dương những nỗ lực vì người lao động mà Than Nam Mẫu đã thực hiện trong thời gian qua, đồng chí cũng đánh giá cao ý nghĩa công trình Chung cư kiểu mẫu mà Nam Mẫu đã thực hiện, đây cũng là yếu tố để Than Nam Mẫu thu hút cũng như giữ chân người lao động từ đó thúc đẩy hoạt động sản xuất chung của đơn vị.
 

 
Tại buổi lễ, Công đoàn TKV đã trao chứng nhận gắn biển công trình cho Công đoàn Công ty đồng thời trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc hoàn thành tiến độ công trình. Sau chương trình cắt băng khánh thành đưa công trình vào phục vụ người lao động, các đồng chí đại biểu đã thăm các hạng mục công trình và tặng quà cho 5 gia đình đại diện cho các hộ gia đình vừa được vào ở tại chung cư.
 

 
Công trình hoàn thành là sự minh chứng thêm cho sự chăm lo chu đáo và hiệu quả của Than Nam Mẫu đối với đời sống người lao động. Công trình được hoàn thành vào dịp chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII./.

Một số hình ảnh:
 




 
Quốc Khương - Quang Trung

Chia sẻ bài viết: