Đời sống - Xã hội

Ấm áp những chuyến xe mùa xuân đón Tết sum vầy

Ngày đăng: 22/1/2020

Ngày 21/1 (tức 27 Tết), tại Cung Văn hóa Lao động Việt - Nhật (TP Hạ Long), Công ty than Hòn Gai đã tổ chức 34 xe du lịch chất lượng cao đưa công nhân và người thân của họ về quê ăn Tết.

Ấm áp những chuyến xe mùa xuân đón Tết sum vầy

Tới dự chúc Tết và tiễn công nhân, về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hồi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Danh Chức, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh…

Tập đoàn TKV có các đồng chí: Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; Vũ Anh Tuấn, Phó TGĐ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy TQN… cùng đông đảo cán bộ, công nhân Công ty than Hòn Gai…

Phát biểu với CNLĐ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn ghi nhận, biểu dương sự cố gắng nỗ lực của CNLĐ trong Tập đoàn nói chung và CNLĐ Công ty than Hòn Gai nói riêng, trong năm 2019 đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ, góp phần hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD chung của toàn Tập đoàn, là một năm nhiều chỉ tiêu đạt được ở mức cao. Qua đó, xây dựng TKV phát triển bền vững, đáp ứng than cho nền kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cũng như đóng góp xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh. Việc tổ chức xe đưa đón CNLĐ về quê đón Tết là một trong các hoạt động trong dịp Tết nguyên đán, thể hiện trách nhiệm của TKV và các đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho CNLĐ về quê đón Tết.

Nhân dịp đón năm mới Xuân Canh Tý 2020, đồng chí chúc CNLĐ và gia đình về quê may mắn, an toàn, đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm và sau kỳ nghỉ Tết ra làm việc đúng thời gian, tiếp tục sản xuất đạt hiệu quả, năng suất cao.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã phát biểu, đánh giá cao sự nỗ lực đoàn kết, lao động sáng tạo, phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của cán bộ, công nhân TKV nói chung và Công ty than Hòn Gai nói riêng đã hoàn thành toàn diện kế hoạch SKXD năm 2019, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh cũng như của cả nước.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ: Năm 2019 tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 12,01%, cao nhất trong 10 năm gần đây; thu ngân sách đạt và vượt 18% so với Trung ương giao, trong đó tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt gần 47.000 tỷ đồng. Riêng ngành Than đóng góp trên 42% thu ngân sách của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, ngành Than và tỉnh Quảng Ninh luôn luôn gắn bó mật thiết với nhau, sự phát triển của ngành Than cũng chính là sự phát triển của tỉnh, do vậy với truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của thợ mỏ, Công ty than Hòn Gai nói riêng, TKV nói chung sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2020.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới TKV và tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có những giải pháp căn cơ, xây dựng chính sách phù hợp chăm lo toàn diện đời sống công nhân ngành Than và tất cả các công nhân đến sinh sống và làm việc tại Quảng Ninh. 

Ấm áp những chuyến xe mùa xuân đón Tết sum vầy

Ấm áp những chuyến xe mùa xuân đón Tết sum vầy

Nhân dịp này, tỉnh Quảng Ninh, TKV và Công ty than Hòn Gai đã trao 100 suất quà cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn và công nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Ấm áp những chuyến xe mùa xuân đón Tết sum vầy

Ấm áp những chuyến xe mùa xuân đón Tết sum vầy

Ấm áp những chuyến xe mùa xuân đón Tết sum vầy

Đúng 7h, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn TKV và Công ty than Hòn Gai đã đến từng xe chúc Tết, mừng tuổi cho CNLĐ và gia đình về quê đón Tết. Năm nay, Công ty than Hòn Gai đã bố trí 34 xe du lịch chất lượng cao (loại xe 45 chỗ) để đưa 1.600 người, trong đó 608 CNLĐ và 992 người thân của họ về quê đón Tết, và ngày mùng 5 Tết lại bố trí xe về đón CNLĐ ra đi làm.

Ấm áp những chuyến xe mùa xuân đón Tết sum vầy

Được biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các đơn vị trong TKV đã bố trí hơn 160 xe ô tô đưa đón miễn phí trên 7.200 công nhân về quê đón Tết và trở lại làm việc sau Tết ở các tỉnh như: Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Nghệ An, Hà Tĩnh... Với những công nhân không cùng tuyến đường trên, TKV đã hỗ trợ tiền xe cho CNLĐ để tự lo phương tiện với mức từ 300 đến 500 ngàn đồng/người.

Việt Trung

Chia sẻ bài viết: