Tin tức

Đảng bộ Tổng công ty công nghiệp Hoá chất mỏ - Vinacomin: Một nhiệm kỳ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Ngày đăng: 21/3/2020

Đó là đánh giá của đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn khi tham dự và chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty công nghiệp Hoá chất mỏ - Vinacomin lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa diễn ra mới đây tại Hà Nội.

Đảng bộ Tổng công ty công nghiệp Hoá chất mỏ - Vinacomin: Một nhiệm kỳ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty khoá VI trình bày tại Đại hội đã nêu bật, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2015 - 2020 trong điều kiện có nhiều khó khăn nhưng với sự tập trung lãnh đạo của Đảng bộ, tinh thần quyết tâm cao và sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động Tổng công ty đã vượt qua khó khăn, biến thách thức thành cơ hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chủ yếu đều vượt mục tiêu trong Nghị quyết Đại hội VI đề ra; nhiều chỉ tiêu về trước mục tiêu Đại hội từ 1 đến 2 năm và đạt các mốc kỷ lục với Tổng công ty. Nổi bật như: chỉ tiêu kế hoạch tiêu thụ thuốc nổ từ 105.000 - 114.400 tấn, thực hiện năm 2019 là 119.800 tấn (vượt 4,7% so với chỉ tiêu Đại hội đặt ra); chỉ tiêu sản xuất thuốc nổ là 64.000 - 68.280 tấn, thực hiện năm 2019 là 80.367 tấn (vượt 17,7% so với chỉ tiêu Đại hội đặt ra); chỉ tiêu doanh thu từ 5.015 - 5.794 tỷ đồng, thực hiện năm 2019 là 6.313 tỷ đồng (vượt 8,9% so với chỉ tiêu Đại hội đặt ra); lợi nhuận năm 2016 là 1,5 tỷ đồng đến năm 2020 đạt 167 tỷ đồng, thực hiện năm 2019 là 200 tỷ đồng (tăng 53% so với chỉ tiêu Đại hội đặt ra). Đặc biệt, mở ra xuất khẩu vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ giai đoạn 2016 - 2019 có bước tăng trưởng vượt bậc, sản lượng amon nitrat xuất khẩu năm 2019 đạt 68.286 tấn; đã duy trì tốt quan hệ với các đối tác và đang mở ra thị trường lớn, yêu cầu cao (đặc biệt là thị trường Úc sau hơn 2 năm đàm phán đã ký hợp đồng đầu tiên với khối lượng cao).

Cùng với đó, nhiệm kỳ qua, Tổng công ty đã đảm bảo an toàn cho người và tài sản, trật tự an ninh được giữ vững. Đã khai thác hiệu quả các dự án đầu tư; xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân có kiến thức tay nghề vững vàng trong sản xuất, tổ chức phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi; đảm bảo đời sống, việc làm, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Kỷ cương nề nếp trong đơn vị được giữ vững. Hệ thống chính trị được củng cố và xây dựng ngày càng vững mạnh. Tư tưởng cán bộ, đảng viên, người lao động ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết nhất trí gắn bó xây dựng Đảng bộ và Tổng công ty ngày càng phát triển. Đặc biệt là sự tâm huyết, sáng tạo của cán bộ đảng viên, công nhân viên đã mở ra cho Tổng công ty cơ hội kinh doanh phát triển mới, vươn ra thị trường quốc tế.

Từ “bước đà” quan trọng là những kết quả đã đạt được, mục tiêu tổng quát Đảng bộ Tổng công ty đặt ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là: Phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, là nhà sản xuất, kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ hàng đầu của Việt Nam; xây dựng Tổng công ty phát triển bền vững. Phấn đấu một số chỉ tiêu cơ bản tăng trưởng bình quân qua từng năm của nhiệm kỳ 2020-2025  như: doanh thu tăng từ 3 - 5%, lợi nhuận tăng 5 - 10%, năng suất lao động tăng 3 - 5% và thu nhập bình quân tăng ≥ 3%.

Đảng bộ Tổng công ty công nghiệp Hoá chất mỏ - Vinacomin: Một nhiệm kỳ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đảng bộ Tổng công ty công nghiệp Hoá chất mỏ - Vinacomin: Một nhiệm kỳ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Văn Phúc - Phó Bí thư Đảng uỷ khối Doanh nghiệp Hà Nội đều ghi nhận, đánh giá cao kết quả với những con số ấn tượng trong sản xuất kinh doanh Tổng công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đặc biệt, trong công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ qua, phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Tổng công ty đã có nhiều cải tiến, tập trung nâng cao chất lượng trên tất cả các mặt công tác. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt kết quả quan trọng. Hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị của Tổng công ty từ chuyên môn, công đoàn, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh đều thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, được cấp trên công nhận danh hiệu vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm. Đảng bộ Tổng công ty hàng năm được đánh giá là Đảng bộ cơ sở trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiều năm liên tục. Trong thời gian tới, Đảng bộ Tổng công ty cần tiếp tục rà soát những tiềm năng, thế mạnh của mình, bám sát chỉ đạo của Tập đoàn để xây dựng mục tiêu, phương hướng phát triển bền vững của Tổng công ty trong nhiệm kỳ mới; đẩy mạnh cơ giới hóa - tự động hóa - tin học hóa trong SXKD, tiếp tục thực hiện tái cơ cấu lao động; chú trọng đầu tư và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 đồng chí; bầu 10 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III. Tại phiên họp lần thứ nhất Ban Chấp hành khóa VII đã bầu đồng chí Nguyễn Văn Sáng - Bí thư Đảng uỷ khoá VI, Tổng Giám đốc Tổng công ty tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy Tổng công ty khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết: