Thi đua lao động sản xuất

“Than Mông Dương đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo trong phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo việc làm cho người lao động”

Ngày đăng: 16/4/2020

Là đánh giá của đồng chí Vũ Sỹ Hùng, Trưởng phòng Lao động việc làm, tiền lương và BHXH, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh trong buổi làm việc với Công ty CP than Mông Dương về giám sát việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị vừa qua.

 
Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Công ty Hòa Quang Trung - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công ty đã báo cáo với đoàn công tác về kết quả thực hiện công tác triển khai tại đơn vị. Theo đó, nhận thức được mức độ ảnh hưởng, sự nguy hiểm và tính phức tạp của đại dịch Covid-19 đối với sức khỏe của người dân và cộng đồng xã hội. Công ty CP than Mông Dương đã tích cực triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh trong Công ty cho nguời lao động.

Cụ thể, ngay từ khi xuất hiện dịch, cán bộ, công nhân viên chức lao động được quán triệt phải đeo đẩy đủ khẩu trang, khám sàng lọc, chấp hành nghiêm chỉnh việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn tại các vị trí theo quy định của Công ty. Khi vào khu vực nhà ăn, nhà ca phải thực hiện rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn trước và sau khi ăn. Các nhà giao ca, phân xưởng, phòng ban được thực hiện tiêu độc, khử trùng, chủ động lau chùi và vệ sinh sạch sẽ. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên cũng phát huy hiệu quả trong việc giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cũng như tình hình sức khỏe của nguời lao động.
 

 
Cũng trong thời gian dịch Covid-19 đang ở giai đoạn phức tạp, Công ty đã ra thông báo quy định về tổ chức phục vụ ăn công nghiệp theo tình hình thực tế tại đơn vị: Theo đó, tất cả cán bộ, công nhân đến nhà ăn phải tuân thủ yêu cầu phòng chống dịch bệnh, đeo khẩu trang, chỉ bỏ khẩu trang khi ăn cơm; rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Luôn giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét. Mỗi bàn ăn ngồi không quá 2 người và ngồi đảm bảo khoảng cách, Công ty tổ chức ăn cả tầng 2 và tầng 3. Cùng đó, Công ty cũng khuyến khích người lao động có điều kiện nấu ăn tại nhà, tự túc cơm ca, bồi dưỡng và được Công ty thanh toán.

Đối với công tác đưa đón cán bộ công nhân viên đi làm, các trưởng, phó xe phối hợp với lái xe các tuyến để kiểm soát việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn của mỗi nguời tại các bến trước khi lên xe theo quy định. Nếu trong quá trình kiểm soát, đo thân nhiệt phát hiện trường hợp thân nhiệt vượt quá 37,5 độ C hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì không cho lên xe và báo cáo ngay với Trạm trưởng Trạm y tế để kịp thời giải quyết.

Ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty trong việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống Covid-19, Trưởng phòng LĐ-VL-TL-BHXH Vũ Sỹ Hùng đánh giá, Công ty CP than Mông Dương đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, của ngành Than, đồng thời duy trì ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động. Trước đó, đoàn cũng đã thực hiện giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số đơn vị của TKV như Công ty than Mạo Khê và Công ty CP than Hà Lầm...Qua đây, đồng chí cũng nhấn mạnh, Công ty cần tiếp tục thực hiện các biện pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch, đồng thời tuyên truyền cho người lao động nắm rõ các chủ trương, chỉ đạo của địa phương và mong muốn Công ty sẽ cùng ngành Than và tỉnh Quảng Ninh vững vàng vượt qua giai đoạn này./.
Nguyễn Diệp

Chia sẻ bài viết: