Thi đua lao động sản xuất

Than Mạo Khê đạt sản lượng cao trong những ngày đầu ra quân

Ngày đăng: 8/2/2017

Hoà trong không khí vui tươi những ngày đầu xuân mới, cùng với các đơn vị thuộc Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam, sáng ngày 2/2 (tức mùng 6 Tết âm lịch), Công ty than Mạo Khê đã tổ chức khai xuân và ra quân sản xuất đầu năm mới Đinh Dậu 2017.

Ngay ngày đầu khai xuân, sau những lời chúc mừng năm mới trong giờ giao ca, cắt việc, tất cả cán bộ, công nhân trong Công ty đã cùng nhau vào các vị trí lao động, sản xuất với một khí thế hăng say, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch của Công ty giao. Bên cạnh việc các phòng ban chuyên môn bố trí cán bộ thường xuyên bám sát hiện trường, trực tiếp kiểm tra, điều hành tại các vị trí sản xuất, Công ty còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức, đặc biệt là tập trung tuyên truyền trực tiếp tới người lao động trong giờ cắt việc đầu các ca sản xuất. Chính nhờ đó, Công ty đã đạt kết quả khá cao trong những ngày đầu ra quân. Qua số liệu thống kê từ phòng Điều khiển sản xuất, trong 3 ngày đầu ra quân của năm mới, Công ty đã sản xuất được 20.626 tấn than nguyên khai (đạt 108% KH), trong đó nhiều đơn vị có mức sản lượng vượt trội tiêu biểu các đơn vị: KT9 (đạt 150% KH), KT5, KT6 (đạt 122%), KT8 (121%)…; Công ty tiến hành đào 18 gương (trong đó có 10 gương lò đá, 8 gương lò than) và xén tại các vị trí theo yêu cầu sản xuất. Các đơn vị thực hiện nghiêm túc KTCB, ATLĐ, duy trì tổ chức sản xuất ổn định, CBCNVC đi làm với khí thế quyết tâm cao đạt trên 96% trong đó thợ lò bình quân đạt trên 92%. Đặc biệt trong ngày khai xuân, các đơn vị khai thác than hầm lò đã sản xuất được 6.542 tấn than nguyên khai (đạt 103% KH giao); tổng lao động các phân xưởng khối sản xuất chính đi làm là 2.240 người trong đó thợ lò có 1.576 công nhân đạt 97%.

Từ kết quả đã đạt được trong những ngày đầu khai xuân, cùng khí thế phấn khởi thi đua lao động sản xuất tại các đơn vị. Tin tưởng rằng, tập thể cán bộ CNVCLĐ Công ty than Mạo Khê sẽ hoàn thành thắng lợi kế hoạch SXKD năm 2017 sản xuất 1,750 triệu tấn than nguyên khai, đào 19 nghìn mét đường lò, doanh thu đạt trên 1.758 tỷ đồng./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: