Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Tuyển than Cửa Ông “Thiết thực - Hiệu quả...”

Ngày đăng: 26/10/2020

Trong những năm qua, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV luôn ghi dấu, khẳng định vai trò và vị thế của mình trong việc đồng hành cùng chuyên môn thường xuyên quan tâm cải thiện điều kiện, môi trường làm việc và chăm lo mọi mặt về đời sống cho người lao động. Là người đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của người lao động, giúp họ ổn định tư tưởng, đồng thuận và gắn bó với sự phát triển của Công ty.

Đại diện lãnh đạo Công ty và tổ chức Công đoàn thăm, tặng quà nữ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn
 
Trong những ngày mưa lớn tháng 10, theo chân những người cán bộ Công đoàn đi thăm và tặng quà nữ CNLĐ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được nhìn và nghe những câu chuyện về các chị, càng thấy sự tận tâm của những người làm công tác Công đoàn. Để kịp thời động viên, chia sẻ với CNLĐ nữ, họ không quản ngại giữa mưa lớn, đi bộ gần 1 km leo dốc để trao tận tay các chị những món quà, những tình cảm ấm áp nhân kỷ niệm ngày 20/10.

Hay đó là tình cảm, sự động viên đến những gia đình công nhân khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị TNLĐ nhân Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ. Được biết, năm 2020 Công đoàn Công ty đã phối hợp thăm hỏi 61 gia đình công nhân khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 105 triệu đồng; tặng quà cho 75 tổ, đội sản xuất có thành tích xuất sắc, khen thưởng các đơn vị hoàn thành các công trình thi đua với tổng số tiền trên 130 triệu đồng. Hỗ trợ kinh phí cho 1.616 CBCNV mua bảo hiểm xe máy với số tiền 48.480.000 đồng; bố trí cho 240 công nhân lao động đi nghỉ mát, hỗ trợ điều trị tại Sa Pa... Thưởng động viên 67 cháu con CBCNVC đỗ đại học chính quy và đạt học bổng năm học 2018-2019 với số tiền 33.500.000 đồng; khen thưởng 25 gia đình CBCNV tiêu biểu và 651 cháu con CBCNV của Công ty có thành tích xuất sắc năm học 2019-2020 với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

Trước diễn biến của dịch Covid-19, Công đoàn Công ty cùng với chuyên môn thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong CBCNV và tăng cường các biện pháp trong tình hình mới: Cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho người lao động; bố trí cho các công nhân trong diện cách ly và trả lương trong thời gian cách ly để ổn định cuộc sống; cấp 3.439 tuýp Vitamin tổng hợp cho 100% CBCNV để tăng cường sức đề kháng, phòng, chống Covid-19 và đảm bảo sức khỏe trong những ngày nắng nóng; bố trí cho CBCNV ăn giữa ca theo hình thức chia vào khay của từng cá nhân để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phấm; khám sức khỏe chuyên đề cho 1.548 nữ CBCNV và 2.427 CBCNV làm công việc nặng nhọc độc hại; bố trí 6 công nhân mắc bệnh nghề nghiệp đi rửa phối tại Bệnh viện Than - Khoáng sản... quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần và mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động.

Đặc biệt, Công đoàn cùng chuyên môn luôn quan tâm cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho người lao động tại các đơn vị; Công ty đã lắp đặt máy phun sương dập bụi tại phân xưởng Tuyển than 3, xây dựng phương án lắp đặt máy phun sương tại khu vực phân xưởng Kho bến 2; xây dựng phương án trồng cây xanh trong mặt bằng Công ty và khu vực nhà máy Tuyển than Khe Chàm... Đẩy mạnh phong trào thi đua bảo vệ môi trường, đảm bảo Xanh - Sạch - Đẹp.

Công đoàn Công ty phát huy tốt vai trò của đoàn viên Công đoàn trong việc đảm nhận các công trình việc khó trong sản xuất. Công đoàn Công ty đăng ký với Công đoàn TKV và Liên đoàn LĐ tỉnh Quảng Ninh 4 công trình, với tổng giá trị 28,9 tỷ đồng. Các công đoàn bộ phận đăng ký với Công đoàn Công ty đảm nhận 19 công trình đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ. Công đoàn Công ty chi khen thưởng động viên CBCN thực hiện các công trình số tiền 65 triệu đồng.

Bên cạnh việc chăm lo đến điều kiện lao động, thu nhập Công đoàn Công ty rất quan tâm, động viên CBCNV tham gia các hoạt động VHTT. Quản lý, chỉ đạo Đội UI9 TKV tham dự giải UI9 Quốc gia năm 2020 đạt Huy chương Bạc, Đội bóng đá nữ TKV tham gia và đạt Huy chương Bạc giải Cúp quốc gia; tham gia giải Cờ vua, Cờ tướng phong trào TKV năm 2020, đạt giải Nhất toàn đoàn và đoạt Cúp vô địch; tổ chức cho CBCNV tham gia giải cầu lông, bóng bàn TKV năm 2020; tham gia Ngày hội Thể thao văn hoá CNVCLĐ do LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tổ chức (cụm số 2 - tại TP Cẩm Phả), Đoàn của Công ty đạt 2 Huy chương vàng đôi nam nữ bóng bàn, đôi nữ cầu lông và Giải ba toàn đoàn /70 Đoàn tham gia.

Nét nổi bật của phong trào thi đua lao động sáng tạo tại Tuyển than Cửa Ông tập trung đi sâu vào các lĩnh vực SXKD, phục vụ đời sống người lao động, thực hiện mục tiêu “An toàn - Đổi mới - Phát triển”. 9 tháng toàn Công ty có 177 sáng kiến = 91% KH năm, giá trị làm lợi > 5 tỷ đồng; nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả cao, Công ty đã thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác cải tiến kỹ thuật số tiền 242 triệu đồng. Công ty có 7 CBCNV được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo năm 2019. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công ty (20/8), Công ty được Tập đoàn tặng Bằng khen, UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân; Công đoàn Công ty được Công đoàn TKV tặng Bức trướng...

Được ghi nhận chính từ những việc làm giản dị nhưng thiết thực, hiệu quả, tổ chức Công đoàn đã giúp người lao động yên tâm công tác, cống hiến, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành kế hoạch SXKD và xây dựng tổ chức Công đoàn Công ty vững mạnh, xây dựng Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV phát triển bền vững./.
 
Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết: