Đời sống - Xã hội

Những gương “Thợ mỏ - Chiến sỹ” tiêu biểu của Than Dương Huy

Ngày đăng: 18/12/2020

Quý IV năm 2020, phong trào thi đua LĐSX ở Than Dương Huy vẫn đang diễn ra với nhịp độ hết sức khẩn trương, sôi nổi. Những người thợ mỏ vẫn đang miệt mài, cần mẫn, thầm lặng làm tốt công việc của mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào kết quả SXKD chung của toàn Công ty.
Trong phong trào đó đã xuất hiện những tấm gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” tiêu biểu xuất sắc, có đóng góp không nhỏ vào việc hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch ở đơn vị cũng như Công ty.
 
 Lãnh đạo Công ty trao thưởng cho đồng chí Mai Văn Nghiệp tại Nhà giao ca PX Than 5

6 gương “Thợ mỏ - Chiến sỹ” được Ban Tuyên giáo Đảng ủy Công ty bình xét của tháng 10 và tháng 11 năm 2020 mỗi người đều có những thành tích nổi bật. Trong đó, Nguyễn Ngọc Tiềm - PX Đào lò 1 có thu nhập hơn 32 triệu đồng/tháng; Mai Văn Nghiệp - PX Than 5 nhiều năm liền là Chiến sỹ thi đua cơ sở, Thợ giỏi xuất sắc cấp Tập đoàn năm 2020; Nguyễn Văn Minh - PX Than 4 rất năng nổ nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao; Lý A Câu - PX Than 10, một thợ lò trẻ người dân tộc thiểu số, rất chịu khó học hỏi, có tinh thần trách nhiệm cao và nỗ lực cố gắng lớn trong công việc. Hai gương “Thợ mỏ - Chiến sỹ” khác mặc dù không làm việc trong hầm lò, nhưng sự đóng góp của các anh vẫn rất quan trọng trong dây chuyền sản xuất của Công ty. Đó là anh Đỗ Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ Điện 35Kv của PX Trạm mạng và anh Lê Anh Tuấn, lái xe 27 tấn của PX Lộ thiên.
 
 
Trao thưởng cho đồng chí Lê Anh Tuấn tại Khai trường sản xuất
 
Họ đều là những cá nhân điển hình tiên tiến, gương mẫu nhất trong số những “Người thợ - Chiến sỹ” tiêu biểu đang có ở rất nhiều công trường sản xuất của Than Dương Huy trong tháng 10 và tháng 11 vừa qua. Tin rằng trong những tháng tiếp theo, những “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” đó sẽ tiếp tục nỗ lực, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu đã được trao tặng, là những tấm gương sáng cho nhiều người công nhân khác trong đơn vị cùng học tập, noi theo, tiếp tục có những cống hiến cho đơn vị và Công ty.
 
Nguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết: