Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Hà Lầm: Triển khai biện pháp đảm bảo an toàn năm 2021

Ngày đăng: 7/1/2021

Chiều ngày 5/1/2021, Công ty CP than Hà Lầm đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn – Vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2020. Triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công ty; lãnh đạo các Công trường, phân xưởng, phòng ban cùng 40 cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong công tác ATVSLĐ năm 2020.
 

Đ.c Trương Ngọc Linh - Phó giám đốc Công ty đánh giá việc thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2020
 
Báo cáo tại Hội nghị, Phó giám đốc Công ty Trương Ngọc Linh đã đánh giá công tác ATVSLĐ trong công ty, chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế còn tồn tại và việc thực hiện kế hoạch ATVSLĐ so với năm 2019. Kết quả 3 năm thực hiện chiến lược ATVSLĐ giai đoạn 2018 – 2020. Theo đó trong năm 2020, Công ty đã thanh kiểm tra xử lý trên 213 lỗi vi phạm KTAT, giảm 25% so với năm 2019. Xảy ra 19 vụ tai nạn lao động, trong đó có 6 vụ tai nạn bị thương nặng và 13 vụ bị thương nhẹ, đã giảm 7% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, không có TNLĐ nghiêm trọng, không có sự cố lớn về địa chất, máy móc, thiết bị. Đây là kết quả rất đáng khích lệ và cần phát huy hơn nữa ý thức kỷ luật lao động trong toàn thể cán bộ CNVCLĐ trong Công ty.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng đã chỉ ra một số nguyên nhân, hạn chế đó là ý thức của một số cá nhân còn  chưa tốt, chưa nhận thức được đầy đủ những hậu quả có thể xảy ra, nhất là đội ngũ thợ trẻ, công nhân mới, chưa có kinh nghiệm thực tế dẫn đến các vụ tai nạn lao động, ngoài ra công tác quản lý, chỉ đạo sản xuất còn chưa hợp lý, đây là điều đáng lưu tâm để làm bài học, rút kinh nghiệm thực tế sâu sắc, không để lặp lại và nâng cao ý thức mỗi cá nhân trong việc tự đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng đội của mình.
 

Quyền giám đốc công ty Vũ Ngọc Thắng phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Thắng – Quyền Giám đốc Công ty yêu cầu các đơn vị cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc đảm bảo ATVSLĐ, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, có nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm trong cộng đồng sẽ làm ảnh hưởng đến sản xuất. Tại hội nghị, đồng chí yêu cầu trong năm 2021 phải đảm bảo ưu tiên số 1 cho việc chủ động phòng tránh dịch bệnh Covid-19 .Tiếp đó là thực hiện cuộc cách mạng “Vệ sinh công nghiệp trong hầm lò”, luôn đảm bảo duy trì việc thực hiện thành nếp sống, thói quen công nghiệp; quan tâm đào tạo lực lượng thợ lò có nhiều kinh nghiệm bằng thực tế lao động sản xuất, thay đổi giáo trình và quá trình đào tạo huấn luyện bằng các hình ảnh, thực hành thực tế tại khai trường. Sử dụng hiệu quả các thiết bị máy móc, công nghệ và các dụng cụ sản xuất khác được Công ty trang bị...
 



Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện tốt công tác ATVSLĐ
 
Nhân dịp này, Ban Lãnh đạo và Công đoàn, Đảng ủy Công ty đã trao thưởng động viên cho 10 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động trong năm 2020, tổng số tiền khen thưởng là 84 triệu đồng./.
Quang Việt

Chia sẻ bài viết: