Công tác Tuyên truyền

Than Hạ Long: Tổ chức đào tạo công nghệ chống giữ lò chợ bằng giá thủy lực di động XDY-1T2/LY

Ngày đăng: 11/1/2021

Ngày 10/1/2021, Công ty đã tổ chức lớp đào tạo công nghệ chống giữ lò chợ bằng giá thủy lực di động XDY-1T2/LY cho CNCB phân xưởng Khai thác 4 - Khu vực Khe Chàm.

Cán bộ công nhân tai buổi đào tạo công nghệ chống giữ lò chợ bằng giá thủy lực di động XDY-1T2/LY
 
Để đáp ứng yêu cầu trong sản xuất Công ty Than Hạ Long - TKV không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho đội ngũ thợ lò, thợ sửa chữa cơ điện lò tại các đơn vị khai thác, đào lò. Cán bộ, công nhân làm việc trong lò chợ áp dụng quy trình này đều phải được học tập, nắm vững hộ chiếu khai thác lò chợ, nắm vững quy trình khai thác, nguyên lý hoạt động giá thuỷ lực di động XDY-1T2/LY và những quy định về an toàn của công nghệ khai thác phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị.
Tham gia khóa học gồm 141 học viên là CNCB thuộc Phân xưởng KT4 – Khe Chàm. Lớp học chia thành 2 phần do các giảng viên đến từ phòng KCM, phòng AT-BHLĐ, và phòng TCLĐ, gồm phần lý thuyết và phần thực hành được thực hiện tại lò chợ I-11-3 thuộc Phân xưởng KT4 – Khe Chàm quản lý.

Về phần lý thuyết, các học viên được giới thiệu về giá thủy lực di động XDY-1T2/LY; Cấu tạo giá XDY, công tác lắp đặt giá, trình tự các bước thi công, một số sự cố thường gặp, công tác thu hồi kết thúc khai thác. Bằng những hình ảnh sinh động, với kiến thức đúc kết từ thực tiễn, cùng kỹ thuật trình chiếu tốt, cán bộ phòng KCM đã truyền đạt ngắn gọn, súc tích nội dung cơ bản nhưng rất thiết thực của công nghệ khai thác chống giữ lò chợ bằng giá giá thủy lực di động XDY-1T2/LY đến các học viên lớp học. Trong quá trình học các học viên được thảo luận do các giảng viên đưa ra. Cuối buổi học, các học viên tham gia làm bài kiểm tra gồm hai phần: Trắc nghiệm và tự luận để đánh giá kết quả học tập.

Phần thực hành do cán bộ các Phòng ban kết hợp với Quản đốc Phân xưởng KT4 cùng bố trí cho CNCB thực hành theo 3 ca sản xuất tại lò chợ  I-11-3 thuộc phân xưởng KT4 quản lý; nhằm đào tạo CNCB ứng dụng thành thạo, hiệu quả công nghệ giá XDY trong thực tế sản xuất tại đơn vị. Với những kiến thức, kinh nghiệm đã được học, tin tưởng rằng, tay nghề người lao động sẽ ngày một nâng cao, qua đó, góp phần nâng cao năng suất lao động, thu nhập góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất và nhiệm vụ được Công ty giao./.
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản