Công tác Tuyên truyền

Than Vàng Danh: Thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho toàn thể CNVCLĐ

Ngày đăng: 1/2/2021

Có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử Khu Giếng Cánh Gà - Công ty CP than Vàng Danh tất cả các dây chuyền, máy móc phải dừng hoạt động. Nguyên nhân là do 1 công nhân của Công ty xác định là dương tính với Covid-19. Nguồn gốc lây bệnh được xác định là công nhân có hộ khẩu thường trú tại Đông Triều – Quảng Ninh lây từ vợ làm ở Công ty Điện tử tại Chí Linh - Hải Dương cả 2 vợ chồng đều dương tính với Covid-19.

Khu vực Giếng Cánh Gà - Công ty CP Than Vàng Danh
 
Gần 1700 Công nhân đang làm việc tại khu vực Giếng Cánh Gà được yêu cầu dừng mọi hoạt động làm việc bắt đầu từ 12h ngày 31/1/2020. Hệ thống băng truyền khai thác than hiện đại này vốn chưa bao giờ ngừng chạy, nay cũng đã phải tắt máy chấp nhận thiệt hại rất lớn về kinh tế. Ngay sau khi phát hiện ra ca bệnh Công ty đã tiến hành truy vết hiện đã xác minh được 80 trường hợp F1 hơn 800 trường hợp F2 và hơn 800 F3 các đối tượng F4, F5 sẽ được lên danh sách luôn trong ngày hôm nay.

Anh Nguyễn Văn Dũng – Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Với đặc thù ngành mỏ sản xuất và môi trường làm việc phải tập trung nhiều người cùng một lúc dẫn đến nguy cơ lây nhiễm rất cao. Khi dừng khu sản xuất mức độ ảnh hưởng rất lớn gây tâm lý hoang mang cho CBCNV”.  
 

Khu vực cách ly
 
Toàn bộ các cửa ngõ dẫn vào khu vực Giếng Cánh Gà hiện đã bị phong tỏa đồng thời tiến hành phun tiêu độc, khử trùng. Ngày trong ngày 31/1 khu tập thể cũ đang trong quá trình cải tạo của Công ty đã được trưng dụng để thành lập khu cách ly tập trung. Các trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được đưa đến đây phòng dịch, hơn 1600 Công nhân còn lại được yêu cầu cách ly tại nhà.

Anh Nguyễn Quốc Dũng – Trạm trưởng trạm Y tế Công ty CP than Vàng Danh cho biết: “Hiện tại nơi cư trú này chỉ là nơi cách ly tập trung, chỉ bố trí 44 chỗ cho CBCN còn tất cả các đối tượng khác được di chuyển ra khu cách ly tập trung của Thành phố tại trường Cơ giới Xây dựng cơ sở đó là 300 chỗ”.

Anh Nguyễn Hữu Tuân – Công nhân phân xưởng K1 - Than Vàng Danh trường hợp F1 cho biết: “Tôi sẽ chấp hành đầy đủ mọi quy định của đơn vị cũng như Công ty về công tác phòng, chống dịch để đảm bảo sức khỏe cho mọi người và chính mình”.

Toàn bộ khu cách ly tập trung liên tục được phun tiêu độc, khử trùng để phòng dịch. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu thành phố Uông Bí huy động lực lượng từ Trung tâm Y tế thành phố và các đơn vị y tế trên địa bàn thiết lập ít nhất 10 đội lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện xét nghiệm cho toàn bộ CBCNV của Công ty ngay trong ngày hôm nay.
                                                                              Phạm Cường

Chia sẻ bài viết: