Tin Tổng liên đoàn

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giới thiệu 3 nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Ngày đăng: 3/3/2021

Sáng 02/3/2021, Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng Liên đoàn) tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đại diện cử tri đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV với sự chủ trì của các đồng chí: Trần Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn; Nguyễn Phương Đông, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng Liên đoàn.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Khang, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng Liên đoàn; các đồng chí Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Trần Văn Thuật và Ngọ Duy Hiểu.

Tại Hội nghị, 99 đại biểu, đại diện cho 158 cử tri - cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Tổng Liên đoàn đã nghe đồng chí Trần Thanh Hải phổ biến tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, thư kí Hội nghị đọc tiểu sử tóm tắt của 3 đại biểu dự kiến giới thiệu ứng cử 1 đại biểu kiêm nhiệm và 2 đại biểu chuyên trách.  

Ý kiến của các cử tri tại Hội nghị đều đánh giá cao phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, tính đại diện của từng đại biểu được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Các cử tri mong muốn, nếu trúng cử, các đồng chí đại biểu sẽ tiếp tục góp thêm tiếng nói về các vấn đề của đoàn viên, người lao động, tổ chức công đoàn để tham gia xây dựng nhiều văn bản pháp luật cũng như thực hiện quyền tốt giám sát của đại biểu Quốc hội bảo vệ được quyền lợi của người lao động...

Đồng chí Trần Thanh Hải bày tỏ tin tưởng các đại biểu khi được nhân dân tín nhiệm bầu sẽ phản ánh được đầy đủ, trọn vẹn quyền lợi, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, người lao động, từ đó hình thành các văn bản về mặt luật pháp, mang lại quyền lợi cho đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu cho biết, trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV sẽ có nhiều luật liên quan trực tiếp đến người lao động và tổ chức Công đoàn có thể được đưa ra thảo luận sửa đổi như: Luật Công đoàn, Luật  Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động. Với tư cách cử tri, đồng chí mong muốn các đồng chí được giới thiệu tại cơ quan Tổng Liên đoàn khi được tín nhiệm bầu là người đại biểu nhân dân sẽ thực hiện tốt vai trò của mình, gắn kết để có thêm nhiều tiếng nói ủng hộ hơn cho tổ chức Công đoàn tại nghị trường Quốc hội.

Tại hội nghị, 100% cử tri có mặt đã biểu quyết đồng ý giới thiệu 3 đồng chí  ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV.

Nguồn: congdoantkv.vn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản