Công tác Tuyên truyền

Than Đèo Nai: Triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 3/3/2021

Ngay từ những ngày đầu năm 2021, khi dịch Covid -19 có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, song hành với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty cổ phần Than Đèo Nai đã triển khai quyết liệt và đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ, Tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn TKV, thành phố Cẩm Phả đến toàn thể CBCNV.

Kiểm tra, đo nhiệt độ cho CBCNV Công ty được thực hiện thường xuyên theo đúng quy định

Công ty đã trang bị máy máy đo thân nhiệt, cấp dung dịch rửa tay, nước súc họng sát khuẩn, khẩu trang cho người lao động. Yêu cầu CBCNV trong Công ty khai báo y tế, thực hiện theo quy định 5k của Bộ Y tế. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn tại nơi làm việc và khu vực xung quanh. Thường xuyên kiểm tra, giám sát đơn vị dịch vụ cung cấp bữa ăn giữa ca cho người lao động, nhằm đảm bảo đủ định lượng, chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, từ đó nâng cao sức khỏe cho người lao động phòng, chống dịch bệnh.

Công ty CP Than Đèo Nai triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19Triển khai họp trực tuyến trong các cuộc họp giao ban của Công ty đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid -19

Bên cạnh đó, Công ty nghiên cứu, triển khai phần mềm Microsoft Teams để họp trực tuyến trong các cuộc họp giao ban giữa lãnh đạo Công ty với các trưởng phòng, quản đốc các phòng ban, công trường, phân xưởng. Họp giao ban trực tuyến là một trong những cách hiệu quả để Giám đốc Công ty triển khai kịp thời những giải pháp, nhằm giúp Công ty thực hiện tốt mục tiêu kép, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid - 19.

Ngoài ra, Công ty cũng đã áp dụng công tác nhận lệnh trực tuyến hàng ngày cho trên 1.500 công nhân là lái xe, vận hành khoan, vận hành xúc, vận hành xe gạt, thợ sửa chữa ô tô, máy xúc, thợ điện… đang làm việc tại 11 công trường, phân xưởng trên khai trường sản xuất của Công ty. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp,  Than Đèo Nai đã chủ động đổi mới phương pháp điều hành theo hướng ứng dụng tối đa công nghệ thông tin vào các khâu của dây chuyền sản xuất. Hệ thống quản lý nhật lệnh trực tuyến được duy trì 24/24h, đảm bảo thông suốt và bảo mật. Chỉ với máy tính hay điện thoại thông minh, các công trường, phân xưởng của Than Đèo Nai đã có thể triển khai công việc mà không cần phải tập trung đông người. Từ khi Đèo Nai xây dựng hệ thống này, một phần quy trình sản xuất theo phương pháp truyền thống của đơn vị đã được xóa bỏ. Việc viết sổ nhật lệnh thủ công trước đây được thay bằng phần mềm công nghệ.

Triển khai song song với phần mềm nhật lệnh trực tuyến là việc áp dụng phần mềm chữ ký số trong quản lý vật tư tại Công ty. Đây cũng là giải pháp công nghệ do Công ty cổ phần Than Đèo Nai thiết kế và đang áp dụng thử nghiệm. Hệ thống quản lý vật tư mới này được thiết kế để hoạt động trên nền tảng internet, độc lập với các phần mềm khác; có chế độ phân quyền cụ thể cho từng cá nhân, phòng ban và chế độ thống kê theo phiếu, vật tư; chế độ thống kê theo phiếu, vật tư, truy xuất mọi lúc mọi nơi với thời gian thực đảm bảo đúng quy định của Công ty.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty cổ phần Than Đèo Nai vẫn giữ vững được diện sản xuất và đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Ngoài mục đích sử dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch Covid 19, Công ty cũng song song tiến hành áp dụng công nghệ phù hợp vào hoạt động sản xuất, hướng tới mục tiêu xây dựng nền tảng sản xuất kinh doanh hiện đại trong thời đại công nghệ số phát triển.

Hoàng Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết: