Công tác Tuyên truyền

Sôi nổi cuộc thi tìm hiểu “LLVT tỉnh Quảng Ninh 70 năm lịch sử và những chiến công”

Ngày đăng: 1/7/2017

Được phát động từ tháng 3/2017 với mục đích tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể CBCS lực lượng tự vệ và CBCN trong Công ty, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử truyền thống của quân dân, trên địa bàn về quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, những chiến công xuất sắc của lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ninh.
Cho đến nay Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “LLVT tỉnh Quảng Ninh 70 năm lịch sử và những chiến công” đang tiếp nhận các bài dự thi do các đơn vị gửi về. Với 12 bài dự thi chất lượng cao và gần 2.000 bài dự thi của CBCNV Công ty. Đây được đánh giá là những sản phẩm chất lượng và thể hiện sự đầu tư nghiêm túc, tâm huyết của tập thể CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông trong quá trình tham gia cuộc thi.

Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ninh đã đánh dấu nhiều mốc đáng ghi nhớ trên chặng đường trưởng thành và phát triển của mình: LLVT tỉnh đã chiến đấu trên 6.612 trận lớn nhỏ; tiêu diệt và làm bị thương hơn 22.885 tên địch; bắt sống 3.255 tên; bắn cháy 200 máy bay, thu gần 1 vạn súng các loại; toàn tỉnh có 7.700 liệt sỹ; 6.415 đồng chí là thương binh; 1.648 đồng chí bệnh binh…Với những chiến công và những thành tích xuất sắc, LLVT tỉnh Quảng Ninh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 3, tỉnh Quảng Ninh và các cấp, các ngành khen thưởng và tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Đến nay, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 2.000 bài dự thi của các đơn vị trong Công ty gửi về, với 12 bài dự thi chất lượng cao. Bài dự thi dài nhất là gần 2.000 trang, được viết tay của chị Nguyễn Thị Hợp - PX Giám Định; có 02 bài dự 1.500 trang của chị Vũ Thị Hằng và chị Hà Thị Hiền – Văn Phòng Công ty; có 05 bài dự thi từ 300 - 700 trang…Mỗi tác phẩm dự thi thể hiện sự tham gia nghiêm túc, niềm say mê, tâm huyết trong từng trang giấy, bức ảnh. Đặc biệt là niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của LLVT tỉnh, hình ảnh những nhân vật lịch sử, tỉnh cảm của tác giả được thể hiện trọn trong từng câu chữ.

Chị Hà Thị Hiền tự hào chia sẻ: “Qua cuộc thi tìm hiểu, bản thân tôi có nhiều cơ hội để tìm hiểu về truyền thống lịch sử LLVT tỉnh cũng như lịch sử của tỉnh Quảng Ninh nói chung, những trang sử về đồng chí Vũ Văn Hiếu tôi không khỏi xúc động trước tấm gương đảng viên hết lòng hi sinh chiến đấu cho đảng. Khi viết về tấm gương tiêu biểu tôi chọn viết về bố tôi, những năm tháng chiến đấu của bố tại chiến trường và nay là cựu chiến binh trong thời bình”.

Cuộc thi tìm hiểu “LLVT tỉnh Quảng Ninh 70 năm lịch sử và những chiến công” đã khơi dậy niềm tự hào về truyền thống quê hương đất mỏ anh hùng, truyền thống “đoàn kết, sáng tạo, bất khuất, kiên trung, chiến thắng” của LLVT tỉnh, đẩy mạnh phong trào thi đua trong lao động sản xuất nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD của Công ty năm 2017. Đồng thời góp phần thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh Quảng Ninh (18/10/1947 – 18/10/2017).
Theo kế hoạch, từ ngày 01/7 - 10/7, Ban Giám khảo cuộc thi sẽ tổ chức chấm bài dự thi cấp Công ty để tuyển chọn những bài xuất sắc gửi tham gia cuộc thi cấp tỉnh./.
Vũ Thị Hằng 

Chia sẻ bài viết: