Công tác Tuyên truyền

Đáp ứng yêu cầu công tác thông tin tuyên truyền trong tình hình mới

Ngày đăng: 22/6/2017

Vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017; gặp mặt thông tin viên, công tác viên nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017).
Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy và Giám đốc, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, các phòng ban, phân xưởng, công tác thông tin, tuyên truyền của Công ty than Mạo Khê đã đạt được kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu cơ bản Tập đoàn giao. Bên cạnh làm tốt công tác tham mưu ban hành văn bản, việc định hướng thông tin, cộng tác và quan hệ với các cơ quan truền thông báo chí đã được Công ty duy trì có hiệu quả. Chỉ tính trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 đã có trên 60 tin, bài cùng trên 100 hình ảnh của các tác giả: Hương Nhài, Phạm Cừ, Mạnh Hùng, Ngọc Thủy được đăng tải trên các báo, tạp chí, trang thông tin điện tử của ngành, của tỉnh Quảng Ninh… Ngoài ra, Đài truyền thanh Công ty đã đảm bảo tốt về nội dung và chất lượng với thời lượng 30 phút được phát vào 3 buổi hằng ngày. Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2017 đã có trên 200 tin bài của cộng tác viên các phân xưởng, phòng ban được phát trên chương trình truyền thanh nội bộ. Đồng thời, để đáp ứng yêu cầu công tác truyền thông trong giai đoạn hiện nay, đội ngũ chuyên trách Đài truyền thành còn phản ánh kịp thời những thông tin, hình ảnh, hoạt động của Công ty qua các video clip được đăng tải trên Bản tin Vinacomin new. Tính đến nay, đã có gần 30 video ngắn được đăng tải, góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh Công ty với bạn bè trong và ngoài ngành Than. Bên cạnh đó, Công ty đã duy trì hoạt động và nâng cấp nội dung của trang website http://thanmaokhe.vn, phát huy hiệu quả hoạt động của thư viện với trên 3.000 đầu sách và các báo tạp chí. Nhà truyền thống được mở cửa hằng ngày với nhiều tài liệu hiện, vật phản ánh quá trình khôi phục, phát triển Mỏ và mỗi năm nơi đây đã phục vụ tốt 4 đợt kết nạp đảng viên mới cho các chi bộ trong toàn Đảng bộ. Đặc biệt, công tác thông tin tuyên truyền hằng ngày, hằng giờ vẫn đang được thực hiện tại các đơn vị bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền công tác an toàn thông qua hệ thống loa phát thanh tại những nơi tập trung động công nhân, các đường lò giếng chính, …; tuyên truyền trực quan thông qua các hình ảnh, các pa nô, áp phích; tuyên truyền nhắc nhở đầu ca, trong ca sản xuất, tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt, tọa đàm, giao lưu của các chi bộ, các công đoàn bộ phận, các chi đoàn thanh niên, các chi hội cựu chiến binh ... Đây cũng là hình thức tuyên truyền hữu hiệu, gần gũi với người thợ và góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả, an toàn lao động. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận để nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền trong thời gian tới.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Minh - Giám đốc Công ty đã ghi nhận, biểu dương những kết quả công tác thông tin tuyên truyền trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng mong muốn ngoài sự nỗ lực, nhiệt tình trong công việc đội ngũ làm công tác tuyên truyền - những nhà báo không chuyên cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, không ngừng học hỏi, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng tiếp nhận và truyền tải thông tin với nội dung đảm bảo tính hấp dẫn, kịp thời, chính xác góp phần phản ánh trung thực và tô đẹp thêm hình ảnh người lao động ngành Than nói chung và công nhân lao động Công ty than Mạo Khê nói riêng, đáp ứng yêu cầu công tác thông tin tuyên truyền của Công ty trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Công ty đã khen thưởng cho 5 tập thể và 55 cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong công tác thông tin, tuyên truyền năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 với số tiền gần 70 triệu đồng./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: