Hoạt động Văn hóa - Thể thao

MTS: công tác nữ công được nâng cao về chất lượng

Ngày đăng: 7/11/2016

Nhận thức rõ, công tác nữ công là một phần quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn Công ty cổ phần Vật tư (MTS). Thời gian qua, hoạt động của công tác nữ công ngày càng được quan tâm trong việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ và tuyên truyền, vận động nữ cán bộ, CNVCLĐ thực hiện tốt các phong trào thi đua do Công đoàn cùng chuyên môn phát động.
Hiện nay, tổng số nữ CNVCLĐ có 246 người, chiếm 25% tổng số CNVCLĐ toàn Công ty. Với số lượng khá khiêm tốn, đội ngũ nữ CNVCLĐ luôn được Công ty quan tâm thường xuyên về đời sống tinh thần cũng như sức khỏe; hàng năm các chị em đều được tổ chức thăm khám sức khỏe theo định kỳ ít nhất 1lần/năm. Song song với quá trình cải thiện môi trường làm việc cho chị em thì công tác nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cũng được Ban nữ công công ty đẩy mạnh thông qua các lớp bồi dưỡng, học tập chuyên môn. Giúp các chị em thực hiện tốt công việc của mình đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Bên cạnh đó, Công đoàn và Ban nữ công Công ty còn duy trì các đợt kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chính sách đối với lao động nữ, đảm bảo điều kiện làm việc, an toàn vệ sinh lao động, vận dụng những chính sách mới cho lao động nữ. Qua đó, kịp thời phát hiện và bổ sung những hoạt động thiết thực, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nữ CNVCLĐ tại từng đơn vị trực thuộc trong Công ty.
Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho nữ CNVCLĐ thường xuyên được Ban nữ công chú trọng. Cùng với việc tổ chức các lớp tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho toàn bộ nữ CNVCLĐ. Vào các ngày kỷ niệm của đất nước, của ngành và Công ty, Ban nữ công Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như liên hoan văn nghệ, thi nấu ăn, các hoạt động thể thao, tọa đàm dân số - KHHGĐ... Qua đó, tạo điều kiện cho nữ CNVCLĐ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội xứng đáng nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, cũng từ việc tuyên truyền và đẩy mạnh các phong trào thi đua như “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cán bộ nữ công đã chủ động, tích cực động viên nữ CNVCLĐ khắc phục mọi khó khăn, giúp đỡ lẫn nhau phấn đấu vươn lên trong lao động, sản xuất.

Với sự nhiệt tình, năng động và sáng tạo Ban nữ công công đoàn Công ty đã vận động tổ chức các phong trào sát với tâm tư, nguyện vọng của nữ CNVCLĐ; chú trọng tới việc bảo vệ quyền lợi của lao động nữ. Hoạt động nữ công từ Công ty đến các đơn vị trực thuộc đã có nhiều đổi mới và thiết thực hơn. Những kết quả đã đạt được, cho thấy công tác nữ công Công ty ngày càng được nâng cao chất lượng hoạt động; góp phần chung vào sự phát triển bền vững của Công ty./.
Hoàng Hoa

Chia sẻ bài viết: