Công tác Tuyên truyền

Công đoàn Tổng công ty công nghiệp mỏ Việt Bắc sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tổng công ty khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023.

Ngày đăng: 27/3/2021

Ngày 25/3, tại thành phố Thái Nguyên, công đoàn Tổng công ty công nghiệp mỏ Việt Bắc tổ chức hội nghị Ban Chấp hành mở rộng kỳ 8, nhiệm kỳ 2018-2023. Tại hội nghị đã tiến hành sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn Tổng công ty lần thứ X (2018-2023) và sơ kết giữa nhiệm kỳ hoạt động của Ủy ban kiểm tra Công đoàn Tổng công ty.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Công đoàn tổng công ty đã đánh giá cụ thể công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, những mặt công tác đã thực hiện tốt, những tồn tại cần khắc phục; tổng hợp và rút ra các bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện nghị quyết và thảo luận, đề ra phương hướng tiếp tục triển khai thực hiện nghị quyết trong nửa nhiệm kỳ còn lại.

 Trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết vừa qua, Công đoàn Tổng công ty đã thực hiện tốt mục tiêu phối hợp cùng chuyên môn trong việc tham gia quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh hàng năm của Tổng công ty ổn định, đạt hiệu quả cao, lợi nhuận từ 140 đến 380 tỷ đồng/năm; nộp ngân sách bình quân trên 700 tỷ đồng/năm; thu nhập của người lao động đến giữa nhiệm kỳ tăng 30,5% so với đầu nhiệm kỳ, đời sống, việc làm của hầu hết người lao động được đảm bảo, ổn định.

Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong nửa đầu nhiệm kỳ dược phát động và thực hiện tốt, giữ vững truyền thống tốt đẹp đã có từ các nhiệm kỳ trước và có những sự đổi mới hiệu quả, đáp ứng được nhệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đồng thời giữ vững được sự đoàn kết trong toàn bộ hệ thống chính trị Tổng công ty; đoàn kết người lao động tạo nên sức mạnh tập thể vượt qua những khó khăn, thách thức trong những năm vừa qua.

Công tác xây dựng tổ chức công đoàn đã thực hiện tốt so với mục tiêu đặt ra. Trong 3 năm qua số công đoàn cơ sở trong Tổng công ty đạt danh hiệu vững mạnh(hoàn thành nhiệm vụ từ năm 2000) trở lên đạt từ 92,8% so với chỉ tiêu đạt 85% của Nghị quyết. Tỷ lệ công đoàn bộ phận đạt từ vững mạnh trở lên là 87% so với nghị quyết đặt ra là 80%. 

Phát huy những thành tích tốt trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết, Công đoàn Tổng công ty đã đề ra những phương hướng, giải pháp cụ thể để tiếp tục triển khai hoạt động trong nửa nhiệm kỳ còn lại, phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội, bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đóng góp vào thực hiện mục tiêu phát triển ổn định, bền vững của Tổng công ty giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo./.
                                                             Lê Chí Lộc

Chia sẻ bài viết: