Thi đua lao động sản xuất

Trao đổi hoạt động phối hợp giữa Trung tâm Cấp cứu mỏ và Công ty CP than Hà Lầm

Ngày đăng: 20/4/2021

Vừa qua, tại Hạ Long, Trung tâm Cấp cứu mỏ phối hợp Công ty CP Than Hà lầm tổ chức Hội nghị trao đổi nâng cao tay nghề đào chống lò năm 2021.Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo 2 đơn vị, các phòn ban, phân xưởng, bộ phận và các công trường có đội viên cứu hộ mỏ làm việc.
Qua hội nghị đánh giá công tác đi làm mỏ nâng cao tay nghề của đội viên trong năm 2020 đồng thời trao đổi các hoạt động phối hợp giữa 2 đơn vị như: đào tạo cấp cứu mỏ bán chuyên, huấn luyện cán bộ sử dụng thiết bị cấp cứu mỏ, kiểm tra phòng ngừa và phối hợp trong giải quyết sự cố.
 

Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Theo đó, trong năm 2020 được sự quan tâm của Giám đốc Công ty CP Than Hà Lầm, các phòng chức năng cùng lãnh đạo các công trường, đội viên đi làm mỏ được trang cấp đầy đủ trang bị bảo hộ cá nhân, được tham gia sản xuất tại các công trường có điều kiện áp dụng công nghệ khai thác tiên tiến, được đảm bảo mọi chế độ theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Ngọc Linh - PGĐ Công ty CP than Hà Lầm thông qua kết quả sản xuất kinh doanh quí 1 của Công ty . Đồng thời đánh giá cao công tác phối hợp giữa 2 đơn vị trong công tác kiểm tra phòng ngừa giải quyết sự cố (GQSC); việc thực hiện các quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị; công tác đào tạo huấn luyện lưc lượng CCM đặc biệt là kết quả phối hợp giữa 2 đơn vị trong công tác giải quyết sự cố xuất khí CO tại LC V7.3.1 từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong những năm tiếp theo Công ty sẽ mở rộng diện sản xuất, các đường lò sẽ đi xa, xuống sâu cơ sở hạ tầng sẽ được đầu tư mở rộng, các công nhệ khai thác mới hiện đại sẽ được sáp dụng để khai thác những vỉa than có trữ lượng lớn. Để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, công tác kiểm tra phòn ngừa sự cố (PNSC), nhận diện các nguy cơ  mất an toàn trong sản xuất phải được phát hiện ngay từ khi mới phát sinh để có biên pháp khắc phục. Đồng thời cũng cần đào tạo huấn luyện tốt kỹ năng GQSC cho lực lượng Cấp cứu mỏ bán chuyên cho đơn vị để có thể ứng phó, xử lý kịp thời các vụ sự cố khi mới phát sinh để giảm thiểu mức độ thiệt hại trong sản xuất.

Đồng chí Hoàng Bạch Đằng, Bí thư đảng uỷ - Giám đốc Trung tâm cũng đánh giá cao sự quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi của Công ty CP than Hà Lầm, các phòng chức năng và các công trường trong công tác đi làm mỏ nâng cao tay nghề của đội viên cứu hộ mỏ. Đồng thời cũng đánh giá cao công tác tự chủ an toàn của đơn vị trong quá trình sản xuất, công tác phối hợp trong kiểm tra PNSC giữa 2 đơn vị.

Trong năm 2021 Trung tâm tiếp tục mở các lớp đào tạo lực lượng Cấp cứu mỏ bán chuyên cho Công ty để đảm bảo lực lượng cứu hộ cho đơn vị, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ chung được Tập đoàn giao./.
                                                                 Nguyễn Hoàng Nam

Chia sẻ bài viết: