Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả chủ động ứng phó trước mùa mưa bão năm 2021

Ngày đăng: 28/4/2021

Thực hiện ý kiến chỉ đạo quyết liệt và sát sao của ban lãnh đạo Công ty, đặc biệt về công tác môi trường, cùng với sự quyết tâm vào cuộc của lãnh đạo các đơn vị kho cảng, các tổ chức chính trị, đoàn thể và tập thể người lao động các kho cảng trong Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết.

Công tác che chắn tại các kho, bãi chứa than
 
Do tình hình mưa bão trong năm được dự đoán sẽ khó lường với cường độ, mật độ các cơn mưa lũ lớn, trên diện rộng, dài ngày, từ đầu quý II/2021 lãnh đạo các đơn vị kho cảng đã chủ động triển khai tới các tổ sản xuất, nhận lệnh đầu ca đều quán triệt tinh thần tích cực, linh hoạt. Đón đầu những tháng mưa bão, các kho cảng đã nhanh chóng liên hệ các phòng ban liên quan đề nghị trang bị các vật dụng cần thiết như lốp, bạt, dây... theo kế hoạch năm để chủ động che chắn, bảo vệ chất lượng than, đặc biệt với lượng than tồn cao và nhiều chủng loại, các kho hở…

Đặc biệt quan tâm tới hệ thống rãnh thoát nước tại khu vực km6 và kho than lép mỹ, để mở các nắp cống trong kho, lấp đi một số rãnh không phát huy tác dụng, đem lại hiệu quả cao trong công tác vệ sinh môi trường, thông thoát tốt, thoát nước nhanh, tránh các hiện tượng đọng ứ nước, trôi than hoặc làm tăng độ ẩm, đặc biệt trong mùa mưa bão đang đến gần. CBCNV các đơn vị đã tích cực, chủ động thu gom rác thải, tạp chất, bạt rách... có thể dẫn đến ảnh hưởng chất lượng than giao cho khách hàng, tập trung xử lý dầu mỡ của thiết bị gọn gàng, đúng quy định, đảm bảo vệ sinh.

Với tinh thần cao quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu SXKD được giao, chủ động, linh hoạt trong công tác điều hành, ứng phó tốt trước những yếu tố môi trường có thể xảy ra, các đơn vị kho cảng, sản xuất trong toàn Công ty đã sẵn sàng cho mùa mưa, mùa tiêu thụ sắp tới./.
Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: