Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Kho vận Đá Bạc: Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày đăng: 13/5/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Công ty đã phối hợp với Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 đối với CBNV, người lao động ra khỏi tỉnh Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trước khi quay trở lại làm việc.

CNVCLĐ lấy mẫu xét nghiệm Covd-19 tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển
 
Quá trình lấy mẫu đảm bảo nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19: đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập. Trước khi được lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19, các CBCNV bắt buộc phải khai báo y tế trên trang https://tokhaiyte.vn của Bộ Y tế, đồng thời khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Công ty. Kết quả các mẫu xét nghiệm Covid-19 của các CBNV, người lao động đều âm tính.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 của Công ty yêu cầu: Thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K của Bộ Y tế; Chủ động khai báo y tế với cơ sở y tế, khai báo với đơn vị nếu bản thân đi đến/đi qua/về từ vùng có dịch hoặc bản thân đã tiếp xúc với F0, F1, F2…., hoặc bản thân có các biểu hiện ho, sốt, khó thở…; Khuyến cáo tất cả CBNV, người lao động trong Công ty không đến vùng có dịch.

Trường hợp thực sự cần thiết có nhu cầu đến các vùng có dịch thì bắt buộc phải báo cáo Công ty và chính quyền địa phương, đồng thời khi quay trở lại làm việc phải thực hiện khai báo y tế, cách ly y tế và xét nghiệm tự nguyện có trả phí theo quy định; Các đơn vị trong Công ty không tổ chức hội họp nếu không thực sự cần thiết; không tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao; vận động CBCNV tạm dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi, đám giỗ; đám tang không tụ tập đông người.

Mạnh Linh

Chia sẻ bài viết: