Thi đua lao động sản xuất

Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai - VIMICO: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng công nhân 2021

Ngày đăng: 4/6/2021

Triển khai thực hiện Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021, Công đoàn Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai - Vimico luôn sát cánh cùng chuyên môn tổ chức nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD, ổn định việc làm và chăm lo đời sống của người lao động.

Với chủ đề "Thi đua hoàn thành xuất sắc kế hoạch trung đại tu, bảo dưỡng thiết bị - Đảm bảo an toàn lao động - Ổn định thu nhập", Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ của Chi nhánh năm 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát. Vì vậy, Chi nhánh đã có những điều chỉnh, thay đổi kịp thời phù hợp với thực tiễn để đảm bảo ổn định hoạt động, nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm. 

Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai - VIMICO: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng công nhân 2021
Sửa chữa bảo dưỡng lò nấu luyện sten đồng phân xưởng Luyện – A xít 1

Nhằm đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, Chi nhánh đã trang cấp đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế đến từng tổ, đội sản xuất; bố trí xe ca đưa đón công nhân lao động trực tiếp để hạn chế tiếp xúc xã hội. Thường xuyên phun khử trùng nhà ăn, khu tập thể công nhân (2lần/tuần)…, để bảo đảm an toàn sản xuất trong điều kiện phòng, chống dịch.

Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai - VIMICO: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng công nhân 2021
Ra sản phẩm đồng cathode – phân xưởng Điện phân 1

Các phong trào thi đua lao động, sản xuất cũng được tổ chức gắn với Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”. Các nội dung hoạt động trọng tâm được đẩy mạnh như: Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”; chương trình “Cảm ơn người lao động” tại Chi nhánh đã được phát huy mạnh mẽ và đạt hiệu quả cao. Điển hình như: phong trào thi đua trung đại tu, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị quý 2 năm 2021 đã hoàn thành vượt mức kế hoạch, về đích trước 06 ngày; các nội dung về ATVSLĐ đều đạt và vượt chỉ tiêu, không để xảy ra sự cố thiết bị, tai nạn lao động.

Trao tiền thưởng cho phân xưởng Năng lượng 1

Bên cạnh đó, Công đoàn Chi nhánh và Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà cho 02 công nhân có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời chia sẻ và động viên người lao động hoàn thành tốt  nhiệm vụ được giao.

Kết thúc Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021, với những nỗ lực vượt khó, đoàn kết vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu của Chi nhánh đã được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam; Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản khen thưởng như: Phân xưởng Năng lượng 1; Tổ Gia công cơ khí và Chế tạo - Phân xưởng Cơ điện vận tải 1.

Thu Phương - Lưu Ký

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản