Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV và LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh: Bàn giao và tiếp nhận công đoàn cơ sở trực thuộc

Ngày đăng: 6/8/2017

Chiều 31/7, tại TP Hạ Long, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị chuyển giao và tiếp nhận công đoàn cơ sở.

Tới dự có đồng chí Trần Danh Chức, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và các Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV và các Ban chuyên đề Công đoàn TKV; lãnh đạo LĐLĐ TP Hạ Long, Cẩm Phả, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ninh và Công đoàn các cơ sở được bàn giao.
Tại hội nghị, Công đoàn TKV và LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đã công bố các quyết định về việc chuyển giao và tiếp nhận Công đoàn Công ty CP Thiết bị điện trực thuộc Công đoàn TKV về LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh và trực thuộc LĐLĐ TP Cẩm Phả kể từ ngày 01/7/2017; chuyển giao Công đoàn Công ty CP Cơ khí Hòn Gai về LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh và trực thuộc LĐLĐ TP Hạ Long kể từ ngày 01/8/2017; chuyển giao Công đoàn Công ty CP Cơ khí mỏ và Đóng tàu về LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh và trực thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp Quảng Ninh kể từ ngày 01/8/2017.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV cho biết, thực hiện công tác tái cơ cấu, sắp xếp lại tổ chức sản xuất thì TKV không nắm giữ cổ phần chi phối các Công ty: CP Thiết bị điện; CP Cơ khí Hòn Gai và CP Cơ khí mỏ và Đóng tàu. Việc chuyển giao các công đoàn cơ sở trên về trực thuộc LĐLĐ địa phương và Khu công nghiệp tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi về tổ chức, đồng bộ cơ quan Đảng, đoàn thể về trực thuộc, sinh hoạt tại địa phương, phù hợp với mô hình tổ chức của các Công ty hiện nay..., đồng chí ghi nhận những kết quả, thành tích của các công đoàn cơ sở trong thời gian trực thuộc Công đoàn TKV và chúc các công đoàn cơ sở tiếp tục phát huy, nhanh chóng tiếp cận, hòa nhập, hoàn thành tốt nhiệm vụ, khẳng định vai trò, vị trí, chức năng của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp.
Đồng chí Trần Danh Chức, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh phát biểu, chúc mừng các công đoàn cơ sở về trực thuộc LĐLĐ địa phương và Khu công nghiệp. Với kinh nghiệm hoạt động, tinh thần tổ chức kỷ luật cao của các đơn vị sản xuất công nghiệp cơ khí, đồng chí tin tưởng các công đoàn cơ sở sẽ tiếp tục phát huy, là nòng cốt trong hoạt động của LĐLĐ địa phương và Khu công nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC tỉnh Quảng Ninh và Công đoàn TKV.
Nhân dịp này, Công đoàn TKV hỗ trợ kinh phí hoạt động cho 03 đơn vị được bàn giao, mỗi đơn vị số tiền 5 triệu đồng./.
Một số hình ảnh:



VT


 

Chia sẻ bài viết: