Đời sống - Xã hội

Than Mạo Khê: Nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, chăm sóc sức khỏe người lao động

Ngày đăng: 6/8/2017

Tạo dựng niềm tin cho người lao động để cho họ luôn yên tâm gắn bó với công việc là việc làm cần thiết trong mỗi doanh nghiệp. Thực hiện chỉ đạo của TKV, trong thời gian vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cũng như chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động.

Gia đình thợ lò tham quan tại Sa Pa - Lào Cai
Chỉ tính trong 2 tháng 6 và 7/2017, Công ty đã tổ chức được 3 chuyến tham quan du lịch cho 50 công nhân được chọn cử từ 16 phân xưởng Khai thác, Đào lò là những thợ lò xuất sắc tiêu biểu có thời gian công tác lâu năm, lao động tích cực, có tay nghề và ý thức tốt, có nhiều đóng góp cho thành tích chung của đơn vị và Công ty. Tham gia chuyến đi còn có 145 thành viên là người thân, gia đình của công nhân, bao gồm: bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ, vợ, con thợ lò. Để phù hợp cho việc bố trí công việc và lựa chọn điểm tham quan, du lịch, Công ty đã sớm có kế hoạch tới các đơn vị để triển khai chọn cử cá nhân và đăng ký đoàn đi theo các điểm du lịch cụ thể như: Sa Pa (Lào Cai), Sầm Sơn (Thanh Hóa). Với khoảng thời gian tham quan là 4 ngày 3 đêm đã tạo điều kiện cho các thành viên trong đoàn cùng gia đình có những khoảnh khắc, lưu giữ kỷ niệm đẹp sau những tháng ngày miệt mài lao động sản xuất.

Gia đình thợ lò tham quan, nghỉ mát tại Sầm Sơn - Thanh Hóa
Bên cạnh việc tổ chức cho thợ lò có nhiều thành tích cùng gia đình đi tham quan, nghỉ mát, Công ty còn thường xuyên quan tâm công tác theo dõi, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Tính từ đầu năm đến nay, Công ty đã khám, phân loại sức khỏe đợt I cho 3.890 CNVC (98%) và khám bệnh nghề nghiệp cho 37 người. Thông qua việc phân loại sức khỏe, Công ty đã chủ động trong việc bố trí công việc hợp lý và kịp thời chăm sóc sức khỏe cho những công nhân có sức khỏe yếu và mắc bệnh nghề nghiệp. Ngoài ra, Công ty còn tổ chức được 4 đoàn điều dưỡng, phục hồi chức năng cho 162 CBCNV có thời gian công tác lâu năm, lao động tích cực, sức khỏe suy giảm và những CBCNV bị TNLĐ chưa được nghỉ điều dưỡng, dưỡng sức năm 2015 và 2016 tại các trung tâm điều dưỡng: Sa Pa (Lào Cai), Sao biển (Trà Cổ - Móng Cái), Sầm Sơn (Thanh Hóa) và Quất Lâm (Nam Định). Dự kiến trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục chọn cử 4 đoàn đi điều dưỡng, phục hồi chức năng (theo chỉ tiêu của Tập đoàn) năm 2017.
Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự chăm lo chu đáo của Công ty than Mạo Khê và Tập đoàn đến người lao động, đặc biệt là đội ngũ thợ lò. Qua đó kịp thời động viên, khích lệ tinh thần CNCB đồng thời tạo dựng niềm tin để họ luôn tin tưởng, gắn bó và cống hiến cho sự phát triển chung của Công ty./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: