Công tác Tuyên truyền

“Công đoàn trong trái tim tôi” - Sức lan tỏa trong CNVCLĐ

Ngày đăng: 17/6/2021

Thực hiện kế hoạch số 81/KH-CĐTKV, ngày 24/3/2021 của Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã xây dựng và triển khai cuộc thi xây dựng video clip tuyên truyền “Công đoàn trong trái tim tôi” đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia tích cực của các công đoàn bộ phận, tạo nên sự lan tỏa trong CNVCLĐ toàn Công ty.
Trong thời gian phát động cuộc thi từ ngày 31/3/2021 đến 24/5/2021, các công đoàn bộ phận đã tích cực tạo điều kiện, vận động CNVCLĐ tham gia cuộc thi. Kết quả, đã có 32 video clip được gửi về Công đoàn Công ty.
 

Tác phẩm dự thi được đăng tải trên mạng XH Fancebook
 
Nội dung đề tài của các video clip phong phú, đa dạng như: Phản ánh về hoạt động của Công đoàn Công ty, những tấm gương người tốt việc tốt, hưởng ứng Tháng công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ, giới thiệu về hoạt động của Công ty, của đơn vị, phong trào lao động sáng tạo, văn hóa thể thao... Hầu hết các video đều có phần hình ảnh minh họa đa dạng, phong phú và phần lời bình được đọc rõ ràng, có những câu chú thích được ghi trong video, có nhạc nền phù hợp với nội dung video...

Ngày 25/5, Ban Giám khảo chấm sơ loại vòng I, lựa chọn ra 21 Video clip được đăng tải trên Facebook Công đoàn Tuyển than Cửa Ông. Từ ngày 26/5 đến ngày 01/6 đã có hàng nghìn lượt thích, bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ đối với phong trào CNVC và hoạt động công đoàn Công ty. Tiêu biểu như tác phẩm: Nghệ sỹ vùng mỏ Thu Hương - Tiếng hát từ trái tim của tác giả Phạm Văn Hằng; Nâng cao giá trị những món quà... của tác giả Cẩm Thúy; Anh Nguyễn Văn Hạnh - Tấm gương Phó Chủ tịch CĐBP tiêu biểu của tác giả Ngô Thị Như Quỳnh; Công nhân Lý A Choong - Gương tiêu biểu của PX Tuyển than 2 của tác giả Vũ Thị Hằng...

Đồng chí Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty, Trưởng Ban Tổ chức đánh giá: “Đây là lần đầu tiên Công đoàn Công ty tổ chức cuộc thi xây dựng video clip tuyên truyền để đăng tải trên mạng xã hội Facebook và đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, hỗ trợ giúp đỡ của lãnh đạo Công ty và lãnh đạo các đơn vị, sự tích cực tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, do đó cuộc thi đã đạt được nhiều thành công ngoài mong đợi. Ban Tổ chức đánh giá rất cao những đơn vị có clip tham gia dự thi”.
 

Ban giám khảo chấm điểm bình chọn các tác phẩm xuất sắc
 
Ngày 01/6, Ban Giám khảo đã chấm xếp giải các Video clip được đăng tải trên Facebook căn cứ theo điểm bình chọn tương tác trên mạng xã hội Facebook và điểm chấm về chuyên môn của Ban Giám khảo. Kết quả, có 02 tác phẩm đạt giải A (2 triệu đồng/giải); 05 tác phẩm đạt giải B (1,5 triệu đồng/giải); 05 tác phẩm đạt giải C (1 triệu đồng/giải) và 09 tác phẩm đạt giải khuyến khích (800.000 đồng/giải). Tổng số tiền thưởng cho các tác phẩm đạt giải là 19,7 triệu đồng.

Căn cứ kết quả cuộc thi cấp Công ty, Ban Tổ chức đã thống nhất lựa chọn 03 Video clip gửi tham dự cuộc thi cấp Công đoàn TKV. 03 video clip đã được đăng tải trên trang Fanpage của Công đoàn TKV bao gồm: Mã số 024 - Nâng cao giá trị những món quà; Mã số 025 - Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông - Điểm tựa - Niềm tin của người lao động; Mã số 026 - Nghệ sỹ vùng mỏ Thu Hương - Tiếng hát từ trái tim.

Có thể nói đây là một cuộc thi hết sức thành công, khi nhận được sự tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm của tất cả các đơn vị trong Công ty, đồng thời tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ trong CNVCLĐ Công ty về hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ./.
Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết: