Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả xét duyệt sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa sản xuất 6 tháng đầu năm 2021

Ngày đăng: 21/6/2021

Sáng ngày 21/6, Hội đồng xét duyệt sáng kiến do đồng chí Nguyễn Xuân Uyên - Phó Giám đốc Công ty, Chủ tịch hội đồng chủ trì đã họp xét duyệt sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất 6 tháng đầu năm 2021. Tham dự cuộc họp có đồng chí Phạm Văn Nghĩa - Chủ tịch Công đoàn các đồng chí trong hội đồng, đại diện các phòng, đơn vị có sáng kiến.
Xác định việc đưa những ứng dụng của khoa học công nghệ, sáng kiến, giải pháp giúp cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa vào hoạt động sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm, có tính chất quyết định nhằm nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động và tham gia công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật áp dụng CNTT, cơ giới hoá, tự động hoá vào các khâu sản xuất theo chỉ đạo của TKV.
 

 
Cuộc họp đã được nghe và xem phần trình chiếu, trình bày của 23 sáng kiến, giải pháp của các đơn vị, phòng ban trong toàn Công ty 6 tháng đầu năm. Nhiều sáng kiến đã được các đơn vị ấp ủ, ươm mầm và phát triển cùng với các hoạt động sản xuất, lao động tại đơn vị mình; qua đó góp phần giải quyết những khó khăn, vướng mắc, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc, giảm tải, giải phóng sức lao động, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng cao điểm. Các sáng kiến, giải pháp được duyệt hiện đang áp dụng tại một số đơn vị như Cơ điện vận hành băng, Vận tải xếp dỡ, Phân xưởng ô tô vận tải 1… với giá trị làm lợi ước tính trên 5 tỷ đồng.

Sau khi xem xét, đánh giá và nghe phần trình bày, giải đáp của đại diện các phòng ban, đơn vị có sáng kiến đề nghị xét duyệt, đồng chí chủ tịch hội đồng đã đánh giá cao sự tích cực, sáng tạo, chủ động của các phòng, đơn vị trong việc triển khai, áp dụng các sáng kiến vào thực tiễn sản xuất, xét duyệt 16/23 sáng kiến trong 6 tháng đầu năm trình Giám đốc Công ty phê duyệt, đồng thời đề nghị tiếp tục theo dõi, phát triển một số sáng kiến, giải pháp để xét duyệt vào dịp cuối năm 2021./.
Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản