Đời sống - Xã hội

Than Hà Lầm nhiều giải pháp chăm lo cho người lao động trong mùa nắng nóng

Ngày đăng: 22/6/2021

Trước tình hình thời tiết mùa nắng nóng kéo dài để hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động, góp phần duy trì ổn định sản xuất, Công ty Cổ phần than Hà Lầm đã có nhiều giải pháp bảo vệ sức khỏe đối với người lao động.

Công đoàn Công ty tặng bình giữ nhiệt cho các đơn vị
 
Dự báo thời tiết năm nay sẽ diễn biến phức tạp đặc biệt là trong mùa nắng nóng nhiệt độ sẽ tăng cao và kéo dài vì vậy ngay từ đầu tháng 4 Công ty đã cho kiểm tra, rà soát, sửa chữa, bảo dưỡng cũng như thay thế toàn bộ hệ thống điều hòa tại nhà giao ca các công trường, phân xưởng, các nhà ăn tập thể công nhân. Tại khu tập thể công nhân với gần 500 CNCB đang sinh sống, Công ty cũng đã kịp thời đầu tư nâng cấp trạm hạ thế mới đảm bảo cung cấp điện 24/24 mà không sợ quá tải, sự cố mất điện trong mùa nắng nóng. Bên canh đó công ty cũng đã cho bổ sung thêm hàng chục quạt hơi nước cho các bếp ăn và nhà xưởng.

Trong hầm lò, Công ty tiếp tục duy trì ổn định và hiệu quả hệ thống thông gió, hệ thống phun sương dập bụi hệ thống điều hòa làm mát không khí tại các đường lò. Đường nước sạch trong lò cũng được công ty chỉ đạo đấu nối cung cấp tới tận vị trí thợ lò làm việc luôn đảm bảo đầy đủ và hợp vệ sinh. Ngoài mặt bằng, 100% các vị trí làm việc của công nhân cũng được chống nắng nóng bằng các mái che cố định hoặc ô di động cùng các chòi tránh nắng và được làm mát bằng quạt công nghiệp, quạt hơi nước cùng với với hệ thống phun sương, trong tháng 5 vừa qua Công đoàn công ty cũng đã trao tặng 35 bình giữ nhiệt loại 3lít cho các đơn vị sản xuất ngoài mặt bằng.

Bên canh đó Công ty cũng quan tâm chăm lo cải thiện chất lượng bữa ăn ca đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm khi mùa nắng nóng còn kéo dài, ngoài ra công ty còn chú trọng bổ sung đồ uống như: nước cam, nước chanh, hoa quả và thường xuyên thay đổi thực đơn phù hợp cho người lao động.

Đây là hoạt động thiết thực chăm sóc sức khỏe người lao đặc biệt vào mùa nắng nóng. Qua đó, thể hiện sự quan tâm đối với người lao động, kịp thời động viên công nhân lao động khắc phục khó khăn, bảo đảm an toàn trong mỗi ca sản xuất góp phần cùng Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.
                                                                                    Quang Việt

Chia sẻ bài viết: