Công tác Tuyên truyền

Công ty Kho vận Đá Bạc: Khai giảng lớp đào tạo nghề Hàn và Giám định khối lượng, chất lượng than

Ngày đăng: 29/6/2021

Trong 2 ngày 26, 27/6/2021, tại Hội trường tầng 6, Công ty kho vận Đá Bạc phối hợp với Trường Cao đẳng TKV tổ chức khai giảng khóa đào tạo nghề Hàn và Giám định khối lượng, chất lượng than.Tham dự lớp đào tạo nghề Hàn có 42 học viên và lớp Giám định khối lượng, chất lượng than có 45 học viên.

 
Đối với lớp đào tạo nghề Hàn, các học viên được truyền đạt những kiến thức về lý thuyết kết hợp với kỹ năng thực hành: Kỹ thuật vận hành, an toàn sử dụng máy; Các quy trình kiểm định an toàn; Bảo trì bảo dưỡng máy hàn; Tìm hiểu kết cấu tính chất của kim loại, nhiệt độ nóng chảy, tính dẫn điện…; Kỹ thuật hàn cắt, hàn ống, hàn hơi…; Kỹ thuật xác định vật liệu; Kỹ thuật an toàn vận hành máy hàn.

Đối với lớp Giám định khối lượng, chất lượng than các học viên được tiếp thu kiến thức tổng quan về mẫu than, các loại mẫu than, phương pháp lấy mẫu than, xác định được các chỉ tiêu về chất lượng theo tiêu chuẩn và các phương pháp xác định khối lượng hay sử dụng; hướng dẫn học viên sử dụng các dụng cụ, thiết bị phân tích và lấy mẫu than.

Lớp học tổ chức trong thời gian 03 tháng, các học viên sẽ được đào tạo các kỹ năng cơ bản và được thực hành để nâng cao tay nghề. Kết thúc khóa học các học viên đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ nghề theo quy định. Đồng thời, giúp cho các học viên có thêm kiến thức trong công việc mới, chủ động linh hoạt trong mọi tình huống theo phương châm “một người lao động có thể làm được nhiều việc” góp phần nâng cao năng suất lao động giúp Công ty phát triển bền vững./.
Mạnh Linh

Chia sẻ bài viết: