Tin Công đoàn TKV

Lớp đào tạo cán bộ chủ chốt Công đoàn TKV năm 2017

Ngày đăng: 29/10/2017

Thực hiện nghị quyết Đại hội IV Công đoàn TKV về công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao trình độ lý luận, khả năng thực hiện nhiệm vụ của cán bộ Công đoàn đáp ứng với tình hình hiện nay. Ngày 26/10/2017, tại Trường Quản trị Kinh doanh - Vinacomin, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt nam phối hợp với Trường Quản trị kinh doanh - Vinacomin đã tổ chức Lễ bảo vệ Đề án tốt nghiệp cho các học viên lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn TKV năm 2017.
Tham dự buổi lễ có PGS-TS Vũ Quang Thọ - Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn; đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch, các đồng chí Phó Chủ tịch, Trưởng các Ban Công đoàn TKV; đồng chí Phạm Đăng Phú - Hiệu trưởng Trường Quản trị kinh doanh – Vinacomin.
Phát biểu tại lễ bảo vệ đề án tốt nghiệp, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV nhấn mạnh: Trong tình hình khó khăn như hiện nay đòi hỏi đội ngũ cán bộ Công đoàn phải không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, nhận thức, cũng như kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành sản xuất, quản trị kinh doanh. Cùng chuyên môn tham gia vào việc quản lý SXKD ở các đơn vị, xây dựng mối quan hệ hài hoà trong doanh nghiệp; chăm lo đời sống, đảm bảo quyền và lợi ích cho người lao động...

Sau 6 kỳ học tập và thời gian chuẩn bị Đề án, các học viên đều tự tin trong quá trình bảo vệ Đề án tốt nghiệp của mình trước Hội đồng. Ban giám khảo đã đưa ra nhiều câu hỏi cho các học viên, những ý kiến nhận xét đóng góp tại lễ bảo vệ đều được chia sẻ một cách thẳng thắn, tâm huyết và có tính thực tiễn cao. Các câu hỏi được đặt ra nhằm trao đổi sát với nội dung nghiên cứu của chuyên đề, nhờ đó mà các học viên rút ra được những kinh  nghiệm phục vụ cho hoạt động công tác của mình.

Các chuyên đề được các học viên chọn làm Đề án tốt nghiệp đều tập trung hướng vào các hoạt động chính của đơn vị mình và Công đoàn TKV. Qua buổi lễ bảo vệ các học viên đã thể hiện được sự nghiên cứu công phu, nghiêm túc, tìm tòi và giàu khả năng sáng tạo. Nội dung các chuyên đề có giá trị tốt về mặt lý luận và thực tiễn góp phần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn của các học viên. Hội đồng Ban giám khảo cũng đánh giá có những chuyên đề rất xuất sắc, mang tính thời sự về những vấn đề thực tế trong Tập đoàn và các đơn vị.

Thông qua khóa học, các học viên nắm được các kiến thức, kỹ năng quản lý và bổ sung nghiệp vụ chuyên môn phục vụ trong công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới./.
Lê Thị Kim Ngân

Chia sẻ bài viết: