Tin Tập đoàn TKV

TKV chủ động ứng phó với bão số 12

Ngày đăng: 4/11/2017

Ban Chỉ đạo PCTT-TKCN TKV vừa ban hành Công điện khẩn số 23/TTĐHSX-BCĐ ngày 3/11/2017 gửi các Tổng Công ty: Công nghiệp Hoá chất mỏ, Điện lực; các Ban quản lý dự án: Tổ hợp bauxite - nhôm Lâm Đồng, Nhà máy Alumin Nhân Cơ; Công ty nhôm Lâm Đồng, Đắk Nông; Công ty CP than miền Nam, chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai các giải pháp ứng phó với bão số 12.
Ảnh minh họa
Theo đó, Ban Chỉ đạo PCTT-TKCN TKV yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng (trang web www.nchmf.gov.vn của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương). Triển khai các phương án chuẩn bị ứng phó, phân công trực ban 24/24h, thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo của Tập đoàn và các cơ quan quản lý nhà nước, cấp trên kể cả các ngày nghỉ.
Đồng thời, các đơn vị kiểm tra, giằng néo chống tốc mái, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn đối với công trình xây dựng, các công trình có chiều cao lớn. Tăng cường phủ bạt, củng cố đê bao để bảo vệ các kho than và khoáng sản, sản phẩm để ngoài trời. Cảnh báo đến tất cả cán bộ công nhân viên, các phương tiện của đơn vị và nhân dân không được đi qua các đường tràn, đập tràn, đường đi qua suối khi mưa to; cử người gác tại các đường tràn, đập tràn do đơn vị quản lý.
Bên cạnh đó, các đơn vị cần kiểm tra, củng cố hệ thống thoát nước, hệ thống cung cấp điện. Kiểm tra, theo dõi để phát hiện, khắc phục ngay những nguy cơ tràn vỡ đập chắn, hồ thải quặng đuôi, hồ bùn đỏ, sạt lở đất. Chủ động di chuyển tài sản, phương tiện, thiết bị ra khỏi khu vực có nguy cơ bị ngập lụt. Thực hiện đúng quy trình vận hành các hồ chứa nước, hồ thuỷ điện. Chuẩn bị sẵn sàng lương thực, thuốc men và các nhu yếu phẩm tại khu vực có nguy cơ bị chia cắt, cô lập, không liên lạc được khi mưa lũ./.
(Nguồn: vinacomin.vn)

Chia sẻ bài viết: