Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và tặng quà công nhân Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV

Ngày đăng: 1/7/2021

Chiều ngày 30/6/2021, trong chương trình công tác tại tỉnh Đắk Nông, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và tặng quà công nhân Công ty Nhôm Đắk Nông - TKVCBCNV Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV nhiệt liệt đón chào Đoàn công tác

Cùng tham dự đoàn có các đồng chí: Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến; Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cùng đại diện các Ủy ban Quốc hội, các Bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông và Đại biểu Quốc hội khóa XV - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Lê Minh Chuẩn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và tặng quà công nhân Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV
Đại biểu Quốc hội khóa XV - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn báo cáo tóm tắt về 2 dự án sản xuất Alumin của TKV

Tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn - Đại biểu Quốc hội khóa XV đã báo cáo tóm tắt quá trình đầu tư, xây dựng và phát triển của hai dự án Alumin Tân Rai và Alumin Nhân Cơ với đoàn công tác.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chính phủ về việc thăm dò, khai thác bauxite, chế biến alumin và luyện nhôm nhằm xây dựng ngành công nghiệp nhôm - một ngành kinh tế có ý nghĩa quan trọng cả trước mắt và lâu dài trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tiến hành đầu tư 02 dự án khai thác bauxite, sản xuất alumin tại vùng Tây Nguyên, là Dự án Tổ hợp Bauxit - Nhôm Lâm Đồng và Dự án Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ - Đắk Nông.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và tặng quà công nhân Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV

Đại biểu Quốc hội khóa XV - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn giới thiệu với Đoàn công tác các sản phẩm của nhà máy sản xuất ALumin Nhân Cơ

Trong quá trình triển khai, TKV đã thực hiện đầy đủ 05 nội dung theo chỉ đạo của Bộ Chính trị bao gồm: Đảm bảo môi trường tự nhiên; Giữ vững an ninh quốc phòng; Gìn giữ văn hóa địa phương; Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và Phát triển hạ tầng giao thông.


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho đại diện lãnh đạo Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV

Hiện cả 02 dự án sản xuất alumin của TKV đều đang vận hành thương mại ổn định, hiệu quả. Các chỉ tiêu về công suất, chất lượng sản phẩm đạt cao so với thiết kế. Sản phẩm Alumin đạt chất lượng tốt, 97% xuất khẩu đến các thị trường Trung Đông, Ấn Độ, Hàn Quốc... Trong đó, Dự án Tân Rai, luỹ kế đến năm 2020 đã sản xuất 4.423.500 tấn alumin, doanh thu 32.545 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 3.668 tỷ đồng. Dự án Nhân Cơ luỹ kế đến 2020 đã sản xuất 2.557.709 tấn alumin, doanh thu của Dự án đạt 19.477 tỷ đồng, nộp ngân sách là 2.559 tỷ đồng.

Đặc biệt, hai dự án đang tạo việc làm cho hơn 2.400 lao động với mức thu nhập bình quân là 13 triệu đồng/người-tháng, cao hơn nhiều so với bình quân của khu vực; đồng thời còn tạo việc làm ổn định cho hàng chục ngàn lao động dịch vụ và phụ trợ, chuyển đổi cơ cấu lao động, nâng cao đời sống người dân. Ngoài ra, TKV cũng đã hỗ trợ phúc lợi xã hội cho hai địa phương 465 tỷ đồng để xây dựng các trường học, trạm y tế, làm đường, xây dựng chợ, nhà tái định cư cho các hộ dân tộc thiểu số nghèo, ủng hộ các quỹ: Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai; Xoá đói giảm nghèo; Đền ơn đáp nghĩa, Khuyến học...

Thời gian tới, TKV sẽ tiếp tục hoàn thiện Báo cáo tổng thể đánh giá về hiệu quả của hai dự án, đồng thời đề xuất các Bộ, Ngành, kiến nghị Chính phủ phê duyệt chủ trương mở rộng, nâng công suất dự án sản xuất alumin tại Tây Nguyên và giao Tập đoàn TKV làm nòng cốt thực hiện và phát triển công nghiệp bauxite, alumin, nhôm theo đúng chủ trương của Đảng, Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và tặng quà công nhân Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi và trao tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Công ty Nhôm Đắk Nông

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ghi nhận, chúc mừng những thành tựu đạt được của hai dự án thí điểm khai thác bauxite, sản xuất alumin của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã thăm hỏi, động viên và tận tay trao tặng quà cho 50 công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV.

Phan Sỹ Đồng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản