Đời sống - Xã hội

Công đoàn Vimico: Trao tặng 62.500 khẩu trang y tế cho người lao động

Ngày đăng: 6/7/2021

Nhằm góp phần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, thực hiện “Chống dịch như chống giặc”; vừa qua, Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản – TKV (Vimico) đã đến làm việc và trao tặng 62.500 chiếc khẩu trang Y tế cho người lao động tại một số đơn vị đứng chân tại tỉnh Lào Cai và Cao Bằng.

Công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021
 
Với vai trò là chỗ dựa cho người lao động, những năm qua, việc đảm bảo an toàn sức khỏe CBCNV và người lao động luôn được Công đoàn Vimico quan tâm thực hiện. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để góp phần phòng chống dịch hiệu quả trong CNLĐ, Công đoàn Vimico đã mua tặng khẩu trang kháng khuẩn cho người lao động tại các đơn vị.
Công đoàn Tổng công ty đã trao tặng 62.500 chiếc khẩu trang. Đây là loại khẩu trang kháng khuẩn có tác dụng ngăn ngừa các loại vi khuẩn, ngăn bọt bắn, bụi mịn. Trong đó có 50.000 chiếc cho 2 đơn vị: Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền Lào Cai - Vimico và Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai - Vimico; 12.500 chiếc cho 3 đơn vị: Công ty CP Gang thép Cao Bằng - Vimico, Công ty CP Du lịch và TM Bằng Giang - Vimico và Công ty CP Khoáng sản và Luyện kim Cao Bằng – Vimico.
 

Công đoàn Tổng công ty tặng khẩu trang cho người lao động các đơn vị 
 
Cùng với trao tặng khẩu trang tại các đơn vị, Công đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cho NLĐ thực hiện và tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID - 19 của địa phương, của Tổng công ty (thực hiện 5K); không kỳ thị với người bị lây nhiễm Covid; hạn chế đi lại, tập trung đông người, tiếp xúc với người khác sau giờ làm việc, nhằm ngăn ngừa, hạn chế lây lan trong cộng đồng.

Đồng thời Công đoàn Tổng công ty đã chia sẻ, động viên NLĐ phải thực hiện cách ly theo quy định, tiếp tục khắc phục khó khăn, cùng nhau đoàn kết phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép: Phòng chống dịch hiệu quả và đảm bảo sản xuất; thông báo cho NLĐ trong Công ty mẹ - Tổng công ty về chế độ hỗ trợ lương của chuyên môn cho từng đối tượng phải cách ly theo quy định; qua đó đã giúp NLĐ an tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Tổng công ty.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn Vimico đã tham mưu và phối hợp chặt chẽ với Ban lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, tăng cường thực hiện các biện pháp đo thân nhiệt tại cổng ra vào, đeo khẩu trang trong quá trình làm việc, tránh tụ tập đông người, giữ gìn vệ sinh cá nhân, phun thuốc khử trùng tại các công xưởng.

Bằng những hành động thiết thực, sự phối hợp chặt chẽ, quyết liệt và  kịp thời trong công tác phòng, chống dịch đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, Công đoàn Vimico tiếp tục là người bạn đồng hành tin cậy của người lao động trong việc thực hiện mục tiêu kép của Tổng công ty Khoáng sản – TKV đã đề ra./.
Lưu Ký

Chia sẻ bài viết: