Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả triển khai các phương án phòng chống dịch Covid - 19

Ngày đăng: 10/8/2021

Trước những diễn biến rất phức tạp của tình hình dịch Covid-19 tại các tỉnh thành lân cận, cùng với sự chỉ đạo sát sao của TKV và địa phương, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin đẩy mạnh triển khai các phương án phòng chống dịch ở mức độ cao tại các khu vực cảng bến Công ty quản lý.

Công ty thực hiện việc lập chốt kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện thủy đến, đi và hoạt động tại các cảng, vùng nước trước cảng

Theo đó, lực lượng của phòng Bảo vệ quân sự Công ty kết hợp với các đơn vị kho cảng thực hiện việc lập chốt kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện thủy đến, đi và hoạt động tại các cảng, vùng nước trước cảng. Không cho phép thuyền viên lên bờ trong mọi điều kiện khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Các chốt này đã giúp ngăn chặn các luồng đối tượng ra vào không kiểm soát, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cao. Tuyệt đối không để người từ vùng dịch vào địa bàn Công ty quản lý mà không thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Phối hợp cùng các cơ quan chức năng như Biên phòng cửa khẩu cảng Cẩm Phả, cảng vụ Quảng Ninh để kiểm soát chặt lượng người, phương tiện ra vào các khu vực. Tăng cường bố trí tuần tra, canh gác theo lịch và đột xuất nhằm hạn chế thấp các khả năng người ngoài ra vào không khai báo. Thủ tục ra vào cảng cho tàu biển được thực hiện điện tử qua cổng thông tin một cửa Quốc gia. Chỉ những người có nhiệm vụ mới được lên, xuống tàu và tuân thủ tuyệt đối sự giám sát, cấp phép của Biên phòng cửa khẩu cảng Cẩm Phả.

Chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế phòng dịch, lập thêm phòng cách ly tạm thời và khu cách ly tại nhiều vị trí chủ chốt của Công ty. Chủ động các phương án hậu cần, đáp ứng yêu cầu cách ly, năng lực xét nghiệm, điều trị với phương châm “ba tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”.

Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 - Giám đốc Công ty đã nêu rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị trong công tác phòng chống dịch và yêu cầu quán triệt tinh thần chủ động với các nguyên tắc trong phòng chống dịch ở mức cao hơn, quyết liệt và triệt để hơn nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động vận chuyển hàng hóa ở các cảng biển được thông suốt.

Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản