Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV tặng 1.000 xuất quà trung thu cho con cán bộ ngành Y tuyến đầu phòng, chống dịch Covid – 19

Ngày đăng: 14/9/2021

Sáng ngày 14/9/2021, tại trụ sở Công đoàn Y tế Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV thay mặt những người thợ mỏ trao tặng 1.000 phần quà trung thu ấm áp nghĩa tình, trị giá 200 triệu đồng cho con cán bộ ngành Y tế tuyến đầu trực tiếp tham gia phòng, chống dịch. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự chung tay, là động lực tiếp thêm sức mạnh tinh thần, đối với các chiến sỹ áo trắng trên tuyến đầu phòng chống dịch

Toàn cảnh lễ tiếp nhận
 
Trung thu là Tết đoàn viên, là dịp để các thành viên trong gia đình được quây quần, đoàn tụ. Năm nay khác với mọi năm, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19, nhiều cháu thiếu niên nhi đồng có bố, mẹ là cán bộ ngành Y tế tham gia phòng, chống dịch trên tuyến đầu, xa nhà, xa quê lâu ngày không thể trở về bên gia đình, cùng với các cháu đón trung thu, phá cỗ dưới ánh trăng rằm. Với tình cảm và trách nhiệm của những người thợ mỏ tri ân những chiến sỹ áo trắng không quản ngại ngày đêm, căng thẳng mệt mỏi giành giật sự sống cho người dân.
 

Đ/c Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Phạm Thanh Bình chia sẻ: Công đoàn Y tế Việt Nam đánh giá cao sự đóng góp, tinh thần trách nhiệm xã hội trong phòng, chống dịch của Công  đoàn TKV, đặc biệt sự quan tâm chia sẻ động viên kịp thời đến con cán bộ nhân viên Y tế đang tham gia trên tuyến đầu chống dịch, nhân dịp tết trung thu 1.000 phần quà trung thu của Công đoàn TKV đã góp phần hỗ trợ, tri ân những đóng góp âm thầm của đội ngũ y, bác sĩ, các nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đ/c Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV (bên trái) trao hỗ trợ Công đoàn Y tế Việt Nam
 
Đồng chí Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV cho biết: Mặc dù đang trong thời gian dịch bệnh, tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn cũng gặp phải những khó khăn nhất định, nhưng với mong muốn đóng góp một phần công sức của những người Thợ mỏ vào cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, từ đầu năm đến nay, TKV đã tích cực hỗ trợ các địa phương, các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid 19, với số tiền gần 25 tỷ đồng, ủng hộ quỹ vắc xin 200 tỷ đồng.

Mong muốn các chiến sỹ áo trắng, lực lượng trực tiếp tuyến đầu phòng chống dịch luôn giữ gìn sức khỏe vượt qua mọi khó khăn, những căng thẳng mệt mỏi, ngày đêm giành giật lại sự sống cho người dân. Bằng ý chí, quyết tâm, với tinh thần đoàn kết, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của những người thợ mỏ, đồng lòng, chung tay cùng nhân dân cả nước vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh hiệu quả, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường. Để mỗi chúng ta ai cũng có một mùa trung thu ấm áp tình thân, đoàn viên sum vầy, hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu, không phải cách xa vì dịch bệnh.
 
Các đại biểu tham dự lễ tiếp nhận

Thay mặt cán bộ Y tế tuyến đầu, Đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn TKV, Công đoàn Ngành sẽ chuyển 1.000 phần quà trung thu tới con cán bộ ngành Y tham gia tuyến đầu chống dịch và tăng cường tại các tỉnh phía Nam.

Nhân dịp tết Trung thu các đơn vị TKV đều có quà trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng con CNVCLĐ trong Tập đoàn. Ngoài ra, Công đoàn TKV đã tổ chức thăm tặng quà cho 13 trường mầm non, trợ cấp thăm hỏi cho 250 con CNVCLĐ  trong Tập đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tật nguyền, mồ côi, tự kỷ mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng, với số tiền trên 300 triệu đồng./.
Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản