Tin tức

Công đoàn TKV tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu

Ngày đăng: 16/10/2021

Sáng ngày 15/10, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức hội nghị theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 6 điểm cầu, tuyên dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc trong “Tháng công nhân - Tháng hành động về An toàn VSLĐ”, thực hiện phong trào “Thợ mỏ sáng tạo” và thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo SXKD, phát động thi đua quý IV/2021.

Công đoàn TKV tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Vũ Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy TQN, Phó TGĐ Tập đoàn; Lê Thanh Xuân, Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV; đại biểu Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo TKV, Công đoàn TKV, Đảng ủy TQN… cùng các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Công đoàn TKV tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân nhấn mạnh: Tập đoàn và Công đoàn TKV đã chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo SXKD

Tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn TKV, đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV đã ghi nhận, biểu dương những tập thể, cá nhân xuất sắc trong “Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn VSLĐ”, thực hiện phong trào “Thợ mỏ sáng tạo” và thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo SXKD.

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân cho rằng, 9 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động và làm ảnh hưởng rất lớn đến SXKD, đời sống, sinh hoạt của người lao động (NLĐ), cũng như phong trào CNVC và hoạt động công đoàn trong toàn Ngành, Tập đoàn và Công đoàn TKV đã chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo SXKD. Việc thực hiện “Tháng công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ” - Tháng 7/2021 và phong trào “Thợ mỏ sáng tạo” cùng với sự tham gia vào cuộc của các cấp công đoàn đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần tích cực vào kết quả chung của Tập đoànthực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo SXKD.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện các chỉ tiêu SXKD chính của Tập đoàn đạt khá, giá trị doanh thu đạt được ở mức cao, đảm bảo lợi nhuận và phát triển Tập đoàn cũng như các đơn vị. Đặc biệt, Tập đoàn và các đơn vị đã đảm bảo ổn định việc làm, tiền lương, thu nhập cho NLĐ mức độ đạt và vượt kế hoạch đặt ra; đảm bảo chế độ chính sách, cải thiện điều kiện làm việc, môi trường cho thợ mỏ; chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, giữ vững vùng xanh, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho NLĐ.

Trong Tháng công nhân, các chỉ tiêu sản xuất chính của Tập đoàn đều đạt từ 8,6% đến 10,5% tỷ lệ bình quân kế hoạch cả năm; nhiều tổ, đội sản xuất, tập thể được động viên, tôn vinh kịp thời; đặc biệt có 135 công nhân xuất sắc, cán bộ quản lý giỏi, thợ mỏ tiêu biểu được bình chọn tuyên dương và vinh danh.

Cùng với Tháng công nhân, Tháng Công đoàn tham gia quản lý đảm bảo ATVSLĐ đã có nhiều giải pháp tích cực, triển khai mang lại hiệu quả ở các cấp công đoàn, khích lệ tinh thần thi đua lao động sản xuất, vượt qua khó khăn, kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo ATLĐ. Các chỉ tiêu SXKD đều đạt và vượt kế hoạch, số vụ TNLĐ giảm 36% so với bình quân 6 tháng đầu năm 2021. Phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa trong sản xuất của thợ mỏ TKV được phát huy mạnh mẽ, thể hiện rõ nét nhất trong “Chương trình 75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân nhấn mạnh, những kết quả và thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước thời gian qua, thể hiện sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của những người thợ mỏ đang ngày đêm hăng say lao động, công tác trên các lĩnh vực SXKD. Những thắng lợi thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo SXKD trong thời gian vừa qua, chính là niềm tự hào rất xứng đáng được tôn vinh, trân trọng và ghi nhận. 

Trước bối cảnh dịch Covid-19 và những khó khăn, thách thức trong thời gian tới, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, đi đôi với chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ, là nhiệm vụ của các cấp công đoàn toàn Ngành. Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân mong muốn những thợ mỏ được tôn vinh tiếp tục phát huy kinh nghiệm, thành tích đã đạt được, có nhiều đóng góp hơn nữa, trở thành những biểu tượng tốt đẹp trong sự nghiệp xây dựng, phát triển TKV và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Công đoàn TKV tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng kết quả, thành tích đạt được của các tập thể, cá nhân

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng kết quả, thành tích đạt được của các tập thể, cá nhân, đặc biệt là những tập thể, cán bộ, CNLĐ xuất sắc được tuyên dương. Đồng thời, đánh giá cao Công đoàn TKV cùng Công đoàn các cơ sở và NLĐ đã đồng hành, đoàn kết, nỗ lực vượt khó, nhiều công nhân đã 7-8 tháng chưa về thăm gia đình, thực hiện “3 tại chỗ” để phòng chống dịch và tích cực sản xuất, lao động sáng tạo, thực hiện hiệu quả các chủ trương, nhiệm vụ của TKV, góp phần quan trọng thực hiện thành công “mục tiêu kép” và các kết quả SXKD 9 tháng năm 2021 của TKV.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn đề nghị Công đoàn TKV và Công đoàn các cơ sở tiếp tục phối hợp, chủ động thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch, tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho CNVCLĐ. Phối hợp cùng chuyên môn rà soát, đánh giá lại để có một kịch bản sản xuất và phòng chống dịch trong tình hình mới. Tiếp tục chăm lo tốt cho CNLĐ, đặc biệt là ở các khu tập thể và phối hợp với chuyên môn tổ chức cho NLĐ về thăm quê nếu có nhu cầu một cách chu đáo, an toàn khi tình hình dịch được kiểm soát tốt. Cùng với đó, động viên CNLĐ thi đua lao động sản xuất, lao động sáng tạo, đảm bảo ATLĐ, thực hành tiết kiệm, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD quý IV và cả năm 2021, đáp ứng nhu cầu tăng sản lượng và góp phần đảm bảo mục tiêu tăng trưởng của tỉnh Quảng Ninh cũng như của cả nước.

Công đoàn TKV tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu

Công đoàn TKV tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu

Công đoàn TKV tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu

Công đoàn TKV tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu

Công đoàn TKV tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu
Tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu

Tại hội nghị, Công đoàn TKV đã biểu dương và tôn vinh các tập thể và cá nhân xuất sắc tiêu biểu: 28 tập thể có thành tích xuất sắc trong “Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ”; 33 tập thể xuất sắc trong công tác phòng chống dịch và SXKD; 135 công nhân xuất sắc, cán bộ quản lý giỏi và 225 thợ mỏ sáng tạo với tổng số tiền thưởng trên 1,348 tỷ đồng.

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: