Công tác Tuyên truyền

Triển lãm "Halong Zero Waste - Hạ Long không rác thải"

Ngày đăng: 2/11/2021

Chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963- 2021), 85 năm ngày truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 (1963-2021), tối ngày 30/10 tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long đã diễn ra khai mạc triển lãm "Halong Zero Waste - Hạ Long không rác thải" do Công ty CP Du lịch và Thương mại - Vinacomin (VTTC) cùng tác giả - nghệ sĩ điêu khắc Nguyễn Đức Luận tổ chức.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của người dân TP Hạ Long và du khách

Triển lãm giới thiệu 40 tác phẩm điêu khắc do nghệ sĩ điêu khắc Nguyễn Đức Luận và cộng sự sáng tác trong thời gian 90 ngày tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Các tác phẩm được chế tác từ những vật liệu tái chế trong quá trình khai thác than như cột chống, giá chống lò, sắt thép, từ than, gỗ và các đồ phế liệu, rác thải trong sinh hoạt… qua ý tưởng và bàn tay của các nghệ sỹ đã thành những tác phẩm nghệ thuật, những đồ vật đa dạng về cách sáng tạo, nhưng đều có chung một đích đến và giúp người xem có thể cảm nhận và đưa ra các góc nhìn đa chiều về tình trạng ô nhiễm môi trường trong xã hội hiện đại.

Triển lãm Halong Zero Waste - Hạ Long không rác thải
Một tác phẩm được sử dụng chất liệu từ than đá

Việc tái sử dụng các vật liệu, tái chế rác thải thành những tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ điêu khắc Nguyễn Đức Luận và các cộng sự sáng tác với mong muốn truyền tải hình ảnh, tuyên truyền về tầm quan trọng của môi trường đối với sức khỏe và đời sống con người cũng như góp một phần không nhỏ trong việc làm xanh, sạch môi trường thành phố du lịch biển và di sản vịnh Hạ Long. Đồng thời quảng bá, kích hoạt hoạt động du lịch của thành phố Hạ Long nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung trong tình hình mới. 

Triển lãm Halong Zero Waste - Hạ Long không rác thảiTriển lãm diễn ra từ ngày 30/10 đến 7/11/2021 tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 30/10 đến 7/11/2021.

Việt Trung

Chia sẻ bài viết: