Thi đua lao động sản xuất

Than Mạo Khê nâng bậc kỹ thuật cho 200 công nhân

Ngày đăng: 30/11/2021

Sau quá trình tổ chức ôn luyện lý thuyết, thi thực hành, vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã công nhận kết quả thi và nâng bậc cho 200 công nhân kỹ thuật năm 2021.

Các hội đồng thi được tổ chức nghiêm túc
 
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, song để kỳ thi diễn ra đảm bảo tiến độ, chất lượng, Công ty đã chủ động trong việc hướng dẫn, lập kế hoạch tổ chức kỳ thi và triển khai tới các đơn vị có công nhân trong diện thi nâng, giữ bậc. Qua quá trình rà soát, tổng hợp đã có 221 công nhân đủ điều kiện tham phần thi lý thuyết. Sau khi được tập trung huấn luyện an toàn, học và thi lý thuyết chuyên môn các thí sinh trải qua phần thi kiến thức về AT-BHLĐ và đã có 208 công nhân được thi tay nghề để nâng bậc thợ. Căn cứ vào điều kiện thực tế, Công ty đã tổ chức các hội đồng thi đảm bảo tiến độ theo yêu cầu. Các thí sinh đều tuân thủ nội quy và tham gia dự thi phản ánh đúng năng lực, trình độ kiến thức và chuyên môn tay nghề. Kết thúc kỳ thi đã có 200 công nhân được Hội đồng thi Công ty công nhận kết quả thi nâng bậc năm 2021.
 

Các thí sinh tham gia phần thi tay nghề theo yêu cầu của Ban giám khảo
 
Theo đánh giá từ Ban tổ chức, kỳ thi năm nay là một kỳ thi nghiêm túc, có chất lượng chuyên môn cao. Đã khách quan đánh giá được tay nghề bậc thợ của đội ngũ CNKT. Do có sự chủ động trong việc triển khai kế hoạch nên trong suốt quá trình tổ chức ôn luyện cũng như thi lý thuyết và tay nghề đều đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp của Bộ Y tế. Đảm bảo thời gian, an toàn trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, để nâng cao ý thức cho đội ngũ công nhân, Công ty đã nghiêm khắc chấn chỉnh và không công nhận kết quả thi đối với những trường hợp vi phạm an toàn lao động, quy chế thi, nội quy Công ty… đồng thời cũng không xét thi nâng bậc trong năm kế tiếp.

Thi nâng, giữ bậc thợ kỹ thuật là hoạt động thường niên, mang tính chiến lược của Than Mạo Khê, góp phần đảm bảo đầy đủ, kịp thời quyền lợi chính đáng cho đội ngũ công nhân kỹ thuật đồng thời thể hiện sự quan tâm đúng đắn của lãnh đạo Công ty đối với đội ngũ công nhân lao động nói chung và công nhân kỹ thuật các ngành nghề nói riêng./.
                                                                           Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: