Tin Công đoàn TKV

Báo cáo phản ảnh hoạt động công đoàn năm 2021

Ngày đăng: 15/12/2021

Trong các ngày 10-14/12, tại Hà Nội, Uông Bí, Cẩm Phả và Hạ Long, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV) tổ chức nghe báo cáo phản ảnh hoạt động công đoàn và đánh giá, xếp loại chất lượng công đoàn năm 2021. Đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV chủ trì các hội nghị.
Triển khai nhiệm vụ năm 2021 của TKV và các đơn vị diễn ra trong khi dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng lớn tới sản xuất kinh doanh và các hoạt động phong trào. Tập đoàn và các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo mục tiêu thích ứng linh hoạt an toàn, vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả.
 

Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh hoạt động công đoàn các đơn vị ngoài Quảng Ninh
 
Báo cáo phản ảnh phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2021 được Văn phòng Công đoàn TKV tổng hợp, trình bày nội dung kết quả cơ bản, những khó khăn và đề xuất kiến nghị của các đơn vị. Ban Tổ chức Kiểm tra thông báo kết quả chấm điểm của các đơn vị. Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phản ảnh kết quả nổi bật đã thực hiện; khó khăn bất cập trong triển khai nhiệm vụ, những đề xuất, kiến nghị đối với Tập đoàn, Công đoàn TKV và các địa phương. Đa số các ý kiến nêu rõ những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như những giải pháp tích cực, linh hoạt đã được triển khai trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các đơn vị; hoạt động chăm lo cho người lao động trong dịch bệnh... Mặc dù còn khó khăn nhưng cơ bản Tập đoàn đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đặt ra, việc làm, thu nhập người lao động được duy trì, đảm bảo ổn định.
 

Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh các đơn vị vùng Uông Bí - Đông Triều
 
Các đơn vị trên địa bàn Quảng Ninh được Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, những khó khăn của CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh; sự phối hợp, những đóng góp của TKV với sự phát triển của tỉnh, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thường trực, các Ban Công đoàn TKV đã trao đổi, đánh giá kết quả hoạt động theo chuyên đề phụ trách, triển khai một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022.
 

Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị vùng Cẩm Phả
 
Phát biểu kết luận các hội nghị, đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV đã thông tin về tình hình SXKD, phòng chống dịch bệnh Covid -19 của Tập đoàn. Đánh giá cao tinh thần nỗ lực, đoàn kết vượt khó của đoàn viên, CNCVLĐ trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp của các đơn vị. Cán bộ đoàn viên, người lao động đã đã đồng lòng chung tay phòng chống dịch bệnh, đảm bảo các vùng xanh an toàn; tuyên truyền cho người lao động về phòng chống dịch, hạn chế di chuyển, ở lại thực hiện 3 tại chỗ, tiêm văcxin.. Có nhiều biện pháp linh hoạt thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, hỗ trợ các đơn vị, người lao động gặp khó khăn... Các đơn vị đã tích cực phối hợp, tham gia SXKD hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, có lợi nhuận, nguồn tài chính dự phòng; đảm bảo việc làm, tiền lương ở mức cao.

Về hoạt động công đoàn, mặc dù dịch bệnh phức tạp, các cấp công đoàn vẫn linh hoạt tổ chức thực hiện tốt các hoạt động lớn đã đặt ra như chương trình Tết thợ mỏ, Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, vinh danh người lao động, kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công đoàn TKV, 85 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11; tham gia hoạt động tại các địa phương... Duy trì chế độ chính sách đặc biệt chế độ ăn ca, ăn định lượng, tham quan nghỉ mát, điều dưỡng; công tác dân chủ được đảm bảo, phát huy...Tuy nhiên công tác an toàn, việc quan tâm chế độ người lao động... là các hạn chế cần tiếp tục có giải pháp khắc phục tại một số đơn vị trong thời gian tới.
 
Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh hoạt động công đoàn các đơn vị vùng Hạ Long
 
Triển khai nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV đề nghị các đơn vị cần rà soát các nội dung, xây dựng chương trình, chỉ tiêu năm 2022 phù hợp tình hình; tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, thích ứng an toàn; linh hoạt để thực hiện nhiệm vụ và sức khỏe người lao động. Phối hợp tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất, đảm bảo công tác an toàn. Thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, chế độ ăn ca, bồi dưỡng; chương trình nghỉ cuối tuần bằng nguồn tích lũy công đoàn. Chuẩn bị các điều kiện tổ chức tốt đại hội công đoàn các cấp, đồng thời phát động các phong trào thi đua chào mừng đại hội; quan tâm công tác xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn. Tăng cường kiểm tra, giám sát chế độ chính sách, pháp luật lao động, an toàn lao động. Tổ chức các hoạt động văn hóa tinh thần những nơi tập trung đông công nhân; truyền thông, cập nhật kiến thức mới. Trước mắt cần tập trung chăm lo Tết Nhâm Dần cho người lao động; quan tâm các vấn đề lương, thưởng, đi lại, tặng quà, người lao động ở lại trực tết. Chuẩn bị tổ chức hội nghị người lao động năm 2022, kết hợp tổng kết năm 2021, trong đó lưu ý hội nghị Ban chấp hành các cơ sở để quyết định các vấn đề có liên quan; quan tâm các nội dung hoạt động giám sát thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, đặc biệt các gia đình chính sách, khó khăn...

Hội nghị phản ảnh hoạt động công đoàn năm 2021 của Công đoàn TKV là nội dung quan trọng để nắm bắt và đánh giá cụ thể tình hình chung cũng như phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn các đơn vị trực thuộc; là cơ sở để triển khai xây dựng các hoạt động năm 2022 cũng như việc đánh giá xếp loại chất lượng công đoàn, công tác thi đua năm 2021 của Công đoàn TKV và công đoàn các đơn vị./.
Ban TGNC Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: