Thi đua lao động sản xuất

Quý I/2018 sản xuất Than Nam Mẫu tăng trưởng ổn định

Ngày đăng: 5/4/2018

Quý sản xuất đầu tiên của năm 2018, với sự chỉ đạo linh hoạt cùng tinh thần đoàn kết của CBCNV, Than Nam Mẫu vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng ổn định, sản xuất kinh doanh có lãi, mang lại niềm tin cho hàng ngàn người lao động đang làm việc trong Công ty.
Quý I/2018, công tác điều hành, tổ chức sản xuất được Than Nam Mẫu triển khai tích cực. Bởi vậy sản xuất than nguyên khai đạt trên 466 ngàn tấn, đạt 26,6% kế hoạch năm. Do bám sát chỉ đạo của TKV và nhu cầu thị trường nên công tác tiêu thụ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đặt ra, giảm được than tồn kho đầu kỳ. Việc chuẩn bị chân hàng ổn định; phẩm cấp, chất lượng và cơ cấu than khai thác, than tiêu thụ hợp lý nên đã tăng được tỷ lệ than cục lên 0,93%. Doanh thu đạt 30,2% kế hoạch năm; lợi nhuận tăng trưởng ổn định ở mức hai con số; thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 12 triệu đồng/người/tháng.
 
Để tiếp tục duy trì và giữ vững nhịp độ tăng trưởng trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2018, Than Nam Mẫu đã đưa ra một số giải pháp trọng tâm, trong đó đặc biệt ưu tiên công tác an toàn, đẩy mạnh việc quản lý chất lượng than ở các khâu trong quá trình sản xuất; chủ động bám sát thị trường và điều hành tiêu thụ của TKV để chuẩn bị chân hàng, tăng sản lượng tiêu thụ, giảm tồn kho; tập trung điều hành quyết liệt phương án quản lý chi phí nội bộ năm 2018, không để phát sinh chi phí ngoài kế hoạch./.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: