Đời sống - Xã hội

Niềm vui của gia đình anh Vi Văn Quang

Ngày đăng: 16/12/2021

Sáng ngày 15/12/2021, đã có thêm một trường hợp công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được Công ty CP than Mông Dương hỗ trợ kinh phí xây mới nhà ở theo chương trình “Mái ấm Công đoàn”.

Ngôi nhà cũ đã xuống cấp của anh Quang trước kia

 
Công nhân Vi Văn Quang là thợ lò thuộc Phân xưởng Khai thác 4. Anh làm việc tại Công ty đến nay cũng đã 16 năm. Nhà Quang là 1 trong 2 trường hợp được Công đoàn Công ty khảo sát và lập hồ sơ đề nghị xây mới nhà vào tháng 8/2021 vừa qua.

Trước đây, đến với nhà anh Quang, tất cả mọi người trong đoàn chúng tôi đều không khỏi xót xa. Ngôi nhà trơ trọi trên một mảnh đất giữa ở xóm 2, thôn 1, xã Cẩm Hải, TP Cẩm Phả. Ngồi trò chuyện giữa gian đón tiếp khách, cái nắng tháng 8 rọi thẳng xuống nền nhà. Mái nhà broximang lỗ chỗ những vết nứt và lỗ hổng. Xúc động nhất là khi nghe vợ Quang kể: “Mấy hôm mưa to đợt vừa rồi, mẹ con em toàn phải dắt díu nhau qua nhà hàng xóm ngủ nhờ”.

Hôm nay, chúng tôi đến với gia đình thì nụ cười đã hiện lên trên gương mặt người thợ lò đứng tuổi. Một cơ ngơi đang được xây lên, thay thế ngôi nhà cũ ẩm mốc, dột nát hôm nào. Quang dẫn đoàn công tác đi thăm quan một vòng trong cơ ngơi mới đang dần được hoàn thiện, vui vẻ chia sẻ về những dự định sắp tới, khi chỉ đến Tết này là vợ chồng anh sẽ đón năm mới trong căn nhà này.
 
Vợ chồng công nhân Vi Văn Quang nhận kinh phí xây mới nhà ở do Công ty CP than Mông Dương hỗ trợ
 
Và nhân dịp này, đoàn công tác của Công ty CP than Mông Dương gồm đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Công ty, các đồng chí cán bộ chuyên trách Công đoàn Công ty và lãnh đạo Phân xưởng Đào lò 4 đã trao cho vợ chồng Quang kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà theo chương trình Mái ấm Công đoàn với số tiền là 60 triệu đồng. Số tiền được trao hôm nay không chỉ với mong muốn anh thợ lò có hoàn cảnh khó khăn sẽ có thêm kinh phí để xây mới nhà, mà còn góp phần biến ước mơ về một cuộc sống an lành, bình yên của gia đình Quang trở thành hiện thực.

Đón nhận trong niềm vui, một cách mộc mạc, giản dị và chân thành, công nhân Vi Văn Quang đã gửi lời cảm ơn đến Ban Lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty đã quan tâm, tạo điều kiện để anh có được cơ ngơi mới khang trang. Anh xúc động tâm sự: “Con trai mình đang rèn luyện trong môi trường quân đội, cháu liên tục gọi điện về hỏi thăm tình hình bố mẹ ở nhà. Từ nay đến khi cháu nó về là có nhà mới để ở rồi”.

Chúng tôi ai nấy đều mừng cho gia đình anh. Và giữa những ngày cuối năm 2021, ngôi nhà của anh Vi Văn Quang như được sưởi ấm - Ngọn lửa ấm áp của Tình Thợ mỏ.
 
 
Nguyễn Diệp

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản