Thi đua lao động sản xuất

Đánh giá năng lực, trình độ thực tế của nhân viên kinh tế các đơn vị năm 2021

Ngày đăng: 21/12/2021

Nhìn nhận việc đánh giá đúng năng lực, trình độ, kiến thức cũng như các kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ nhân viên kinh tế là yếu tố quan trọng, góp phần rất lớn đối với việc sắp xếp từng vị trí công tác.

Hội đồng đánh giá năng lực, trình độ thực tế của CNVCLĐ
 
Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã tổ chức chương trình đánh giá năng lực, trình độ thực tế của cán bộ nhân viên các phòng chuyên môn nghiệp vụ và bước đầu thu được nhiều dấu hiệu khả quan, đáng khích lệ. Ban lãnh đạo Công ty tiếp tục thực hiện việc đánh giá đối với nhân viên kinh tế các đơn vị trực thuộc.

Ngay từ khi triển khai kế hoạch và các nội dung liên quan chương trình đã thu hút sự quan tâm, chú ý cũng như thái độ cầu thị, tinh thần nghiêm túc, tập trung và chuẩn bị kỹ lưỡng của đội ngũ nhân viên kinh tế các đơn vị trong toàn Công ty. Hội đồng đánh giá gồm đại diện ban lãnh đạo, các phòng nghiệp vụ liên quan trực tiếp phỏng vấn, đánh giá năng lực, trình độ thông qua hệ thống câu hỏi được chuẩn bị chuyên nghiệp, bài bản và nội dung hoàn toàn phù hợp với công việc chuyên môn, chức năng nhiệm vụ từng đơn vị mà các nhân viên đang làm.
 

Nhân viên kinh tế tham gia trả lời phỏng vấn
 
Nhìn chung qua đánh giá đội ngũ nhân viên kinh tế thuộc các đơn vị trong Công ty đã có nhiều cố gắng, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đòi hỏi ngày càng cao, chuyên sâu về chuyên môn, chuyên nghiệp về nghiệp vụ, về cơ bản đã và đang hoàn thành nhiệm vụ được giao. Song vẫn còn một số vị trí trình độ, năng lực còn hạn chế, chưa kịp thời đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác đề ra.

Qua kiểm tra thực tế, đánh giá năng lực giúp đội ngũ nhân viên kinh tế đơn vị được hệ thống, củng cố lại kiến thức chuyên môn, cập nhật thêm một số nội dung văn bản, kiến thức mới, điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện, tạo tính chuyên nghiệp trong thực thi nhiệm vụ, thêm các kỹ năng xử lý tốt các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đồng thời nâng cao vai trò trách nhiệm của nhân viên khi được giao nhiệm vụ. Qua việc đánh giá giúp Lãnh đạo Công ty, đơn vị có cơ sở bố trí, sắp xếp bồi dưỡng, đào tạo, luân chuyển, điều động phù hợp với trình độ, sở trường của từng cá nhân đảm bảo mỗi cá nhân sẽ có môi trường làm việc tốt và phù hợp nhất để làm việc và cống hiến, vì sự phát triển “Hài hòa - Hợp lý - Hiệu quả” của Công ty thời gian tới./.
Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: