Tin Tập đoàn TKV

TKV tiếp tục đầu tư mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Ngày đăng: 4/4/2018

Ngày 5/4/2018, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về công tác đầu tư sản xuất trên địa bàn tỉnh Thái Bình.
Tham dự buổi làm việc, về phía Tập đoàn có đồng chí Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch và các đồng chí Thành viên HĐTV; đồng chí Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc và các đồng chí Phó Tổng Giám đốc; các Ban và các đơn vị liên quan. Về phía UBND tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo HĐND, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Thái Bình.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã trao đổi khái quát với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình về tình hình sản xuất kinh doanh trên 4 lĩnh vực than, điện, khoáng sản, vật liệu nổ công nghiệp và kết quả sản xuất kinh doanh bước đầu của năm 2018 cũng như mục tiêu của Tập đoàn trong thời gian tới. Theo đó, TKV đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực và đầu tư nhiều dự án trọng điểm tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đối với tỉnh Thái Bình, đề án thăm dò than khu Nam Thịnh (Tiền Hải) TKV đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương thi công 5 lỗ khoan thăm dò thuộc giai đoạn I của dự án. Kết quả, qua thăm dò đã giúp xác định cấu trúc địa chất vùng thăm dò, khẳng định khoáng sản than Nam Thịnh có tiềm năng lớn. Đối với Nhà máy sản xuất Amon Nitrat đã đi vào vận hành thương mại ổn định từ năm 2015 với tổng sản lượng sản xuất đến hết quý I năm 2018 đạt 332.103 tấn sản phẩm. Ngoài ra TKV còn thực hiện cung ứng than cho nhà máy Nhiệt điện Thái Bình và ký hợp đồng nguyên tắc cung ứng than dài hạn cho nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

Trao đổi về các kiến nghị của tỉnh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải bày tỏ quan điểm đồng tình và cam kết với tỉnh về việc thành lập đơn vị cung ứng, vận chuyển than cung cấp cho Trung tâm Điện lực Thái Bình trong những năm tới. Ngoài ra, TKV cũng nghiên cứu để có thể tham gia vào các lĩnh vực đầu tư như: Dự án đầu tư nạo vét luồng cửa sông Trà Lý và nâng cấp cầu cảng Diêm Điền; đầu tư sản xuất các sản phẩm phân bón phục vụ tại chỗ trên địa bàn; đầu tư bổ sung các thiết bị quan trắc hiện đại để kịp thời phát hiện và xử lý những sự cố về môi trường có thể xảy ra...  Đồng thời, đồng chí Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng cam kết sẽ tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ giúp đỡ con em trên địa bàn học tập, nghiên cứu để tham gia sâu vào các khu công nghiệp trên cả nước cũng như của ngành Than - Khoáng sản.
Trao đổi với TKV, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu về tiềm năng thế mạnh của tỉnh, các dự án lớn của tỉnh mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt như khu kinh tế Thái Bình, tuyến đường bộ ven biển. Qua đó, đồng chí mong muốn Tập đoàn tiếp tục nghiên cứu đầu tư về địa bàn, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
Là đơn vị trực tiếp làm chủ đầu tư, vận hành Nhà máy Amon Nitrat tại Thái Bình, đồng chí Nguyễn Văn Sáng, Tổng Giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin khẳng định, trong những năm qua, Tổng công ty đã phối hợp tốt với lãnh đạo và các sở, ban ngành của tỉnh Thái Bình trong quá trình đầu tư cũng như vận hành nhà máy hiện nay. Ngược lại, TKV cũng luôn được lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thái Bình ủng hộ, giúp đỡ nhiều mặt để đơn vị làm tốt nhiệm vụ của mình.
Nhân dịp này, Tập đoàn TKV, Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin và cá nhân các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn đã trao tặng tổng số 600 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh Thái Bình./.
Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết: