Đời sống - Xã hội

Công ty than Mạo Khê đưa đón công nhân về nghỉ Tết Dương lịch năm 2022

Ngày đăng: 4/1/2022

Sau khi tổ chức xe đưa CBCNV về nghỉ Tết Dương lịch năm 2022, ngày 2/1 vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã bố trí xe đón toàn bộ số CNVCLĐ trở lại đơn vị và tiếp tục tham gia sản xuất những ngày đầu năm mới.
Đây là những CNVCLĐ hưởng ứng tinh thần “3 tại chỗ” đã ở lại thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo ổn định sản xuất của Công ty trong nhiều tháng qua.
 

Công ty đã bố trí 8 xe (từ 7 đến 35 chỗ) đưa CNVC cùng người thân trong gia đình về quê nghỉ Tết Dương lịch 2022 
 
Trước đó, căn cứ số lượng Công nhân viên, viên chức lao động đăng ký đi xe đưa đón thuộc các tỉnh có tuyến đường từ trên 50 km trở lên. Ngày 26/12/2021, Công ty đã bố trí 8 xe (từ 7 đến 35 chỗ) đưa CNVC cùng người thân trong gia đình về quê theo các tuyến bao gồm: Thái bình; Nam Định - Ninh Bình - Hà Nam; Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh; Phú Thọ - Hà Giang; Yên bái - Lào Cai; Bắc Ninh - Hà Nội - Hòa Bình - Điện Biên; Hải Dương - Hưng Yên; Bắc Giang - Lạng Sơn - Cao Bằng. Để thuận tiện cho việc đưa, đón theo hành trình tuyến, cá nhân cùng lái xe thống nhất điểm xuống thuận lợi. 
 
Trước kỳ nghỉ tết dương lịch, toàn thể CNVC được Công ty tổ chức xét nghiệm 02 lần đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh
 
Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp trên địa bàn, để đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch cho CNLĐ trước khi về quê nghỉ tết, Công ty đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc 2 lượt cho toàn thể người lao động. Đồng thời, Công ty cũng yêu cầu CNVCLĐ khi về quê nghỉ tết nghiêm chỉnh chấp hành nghiêm túc quy định 5K, các quy định phòng chống dịch tại địa phương.
Kết thúc kỳ nghỉ lễ, ngày 02/1/2022 Công ty đã cử cán bộ y tế, cùng lực lượng ĐTN tham gia đoàn đi đón thực hiện test nhanh cho CNVCLĐ trước khi lên xe. Qua số liệu thống kê, tất cả CNVCLĐ cùng người thân đã nghiêm túc tuân thủ nội quy, quy định của Công ty, địa phương nơi cư trú và đã có một kỳ nghỉ đầm ấm, vui vẻ, an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Công ty trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, góp phần kịp thời động viên CBCNV tiếp tục nỗ lực thi đua lao động sản xuất, ổn định việc làm, yên tâm cống hiến cho sự phát triển bền vững của Công ty./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: